Xã hội

Mở đường bay thẳng Huế - Bangkok

PN - Sáng 18/3, chuyến bay thẳng (trực tiếp) đầu tiên từ Bangkok (Thái Lan) đến Huế đã đáp xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

161 hành khách đi trên chuyến bay đầu tiên này (ảnh) là đoàn đại biểu cấp cao thủ đô Bangkok, đại diện khoảng 100 doanh nghiệp và nhiều phóng viên báo chí quốc tế và Thái Lan đến Huế để tham dự diễn đàn “Hợp tác và đầu tư Thái Lan vào tỉnh Thừa Thiên - Huế", thảo luận và trao đổi thông tin cần thiết khi các doanh nghiệp quan tâm tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh trên địa bàn Thừa Thiên - Huế.

Một giờ đồng hồ sau, 141 hành khách từ sân bay quốc tế Phú Bài tiếp tục được bay thẳng tới Bangkok.

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đường bay trực tiếp từ sân bay Bangkok đến sân bay quốc tế Phú Bài và ngược lại theo hình thức charter flight (chuyến bay thuê bao dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành). Đây là hình thức du lịch đang được ưa chuộng, bởi giá dịch vụ tốt và tour được khởi hành theo đúng kế hoạch của nhà điều hành tour.

Trước đó, Công ty NewGen Airways (Thái Lan) đã quyết định khai thác đường bay này. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên – Huế và hãng NewGen Airways đã khảo sát và thống nhất mở tuyến bay Bangkok - Phú Bài và ngược lại.

Phía NewGen Airways cam kết sẽ bay thử và bù lỗ trong vòng một năm. Nếu đường bay charter flight trên thành công, sẽ mở ra một thị trường mới đầy tiềm năng để đẩy mạnh khai thác, mở rộng quảng bá du lịch cho Thừa Thiên - Huế.

THUẬN HÓA

www.phunuonline.com.vn

Mở đường bay thẳng, đường bay, đường bay mới, Huế - Bangkok, sân bay Nội Bài


      © 2021 FAP
        808,201       2,341