Xã hội

Hàng loạt nhà dân ở quận 4 cháy rụi lúc giữa trưa

PN – Trưa nay (16/3), tại khu vực hẻm 360 Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TP.HCM, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn làm 5 căn nhà bị cháy rụi và đổ sập hoàn toàn, 3 căn nhà bị cháy một phần, một số căn khác bị cháy sém.

Cảnh sát trèo lên mái tôn phun nước xuống khu vực cháy.

Khoảng 11g15, lửa khói bắt đầu phát ra từ căn nhà được xác định là của bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt trong hẻm 360, Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TP.HCM gần chung cư Khánh Hội, sau lưng trụ sở UBND phường 1, quận 4.

Lúc này, các hộ trong hẻm vội dùng nước, bình chữa cháy để dập lửa. Nhưng căn nhà bỗng nhiên bốc cháy dữ dội và nhanh chóng lan sang một số căn kế bên.

Lực lượng PCCC quận 4 đã điều động 6 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ tiếp cận hiện trường để dập lửa. Do hẻm nhỏ, nhiều căn nhà san sát nhau, lại có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa phút chốc lan rộng.

Lực lượng chữa cháy quận 4 đã phải gọi Cảnh sát PCCC TP.HCM chi viện.

Hàng chục người dân trong hẻm hốt hoảng thu gom đồ đạc tháo chạy. Khói đen ngùn ngụt lan khắp khu vực, lượng khói bốc lên dày đặc tạt qua phía chung cư Khánh Hội khiến nhiều hộ dân ở đây phải di tản người già và trẻ nhỏ xuống phía dưới để tránh ngạt.

Sau ít phút nhận được tin, Cảnh sát PCCC TP.HCM đã huy động lưc ượng PCCC quận 1, quận 8 và Phòng chữa cháy trên sông cùng phối hợp đến chữa cháy.

Nhiều bình gas loại lớn được nhanh chóng chuyển ra ngoài tránh nổ.

Cảnh sát phải leo lên nóc các căn nhà để chữa cháy.

Sau gần 1 giờ đồng hồ, đám cháy được dập tắt, nhưng cảnh sát vẫn túc trực phun nước vào bên trong để tránh ngọn lửa bùng phát.

Đến 12 giờ 45 cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Hiện chưa rõ thiệt hại từ vụ cháy gây ra, nhưng theo thống kê ban đầu, đã có 5 căn nhà bị cháy rụi và đổ sập hoàn toàn, 3 căn nhà bị cháy một phần, một số căn khác bị cháy sém, hư hại về tài sản. Có 2 chiến sĩ bị thương trong lúc chữa cháy.

Ông Lý Tấn Hòa – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Q.4, TP.HCM cho biết, bước đầu sẽ hỗ trợ các gia đình gặp nạn trong vụ hỏa hoạn lần này theo mức 5 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy nặng, 2 triệu đồng/hộ có nhà bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, phường sẽ hỗ trợ chỗ ở tạm thời và lương thực cho hơn 50 nhân khẩu, trong các gia đình bị cháy.

Hiện ngành chức năng đang triển khai công tác khắc phục hậu quả vụ cháy và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

NGỌC THÚY

www.phunuonline.com.vn

cháy, hỏa hoạn, quận 4, hàng loạt căn nhà, cháy rụi, cháy sém, cháy sập


      © 2021 FAP
        808,298       1,848