Xã hội

Quảng Ngãi tưng bừng kỉ niệm ngày khởi nghĩa Ba Tơ

PN - Sáng 11/3, tại trung tâm huyện Ba Tơ, đã diễn ra lễ kỉ niệm 70 năm ngày khởi nghĩa lịch sử Ba Tơ (11/3/1945).

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện bộ ngành trung ương; trung tướng Nguyễn Đôn, nguyên “thủ lĩnh" của Đội du kích Ba Tơ và cụ Nguyễn Hương, một trong các đội viên đầu tiên của Đội du kích Ba Tơ ngày đầu thành lập đã đến dự.

Nụ cười trên môi của cụ Nguyễn Hương khi gặp lại đồng đội cũ.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng ba cho Ba Tơ.

Cách đây tròn 70 năm, cuộc khởi nghĩa lịch sử Ba Tơ diễn ra và ngay sau đó, Đội du kích Ba Tơ, lực lượng vũ trang đầu tiên của Quân khu 5 cũng ra đời. Với tinh thần chiến đấu kiên cường, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, huyện Ba Tơ với 20 xã, thị trấn đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu huyện Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng ôn lại truyền thống oai hùng và vai trò quan trọng của cuộc khởi nghĩa, của Đội du kích Ba Tơ; bày tỏ niềm vui trước những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội mà Ba Tơ đã đạt được sau 40 năm xây dựng quê hương.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn và tin rằng trong thời gian đến, chính quyền và nhân dân Ba Tơ sẽ đạt nhiều kết quả hơn để xứng đáng với sự hi sinh của các thế hệ cha anh.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba cho huyện Ba Tơ.

Trước đó, nhiều hoạt động đã được các cấp ngành của tỉnh Quảng Ngãi tổ chức trong đó điểm nhấn là hoạt động bắn pháo hoa tại trung tâm huyện Ba Tơ vào đêm 10/3, thu hút người dân từ khắp nơi trong tỉnh đổ về xem.

MINH PHÚ

www.phunuonline.com.vn

Ba Tơ, khởi nghĩa Ba Tơ, đội du kích Ba Tơ, quân khu 5, anh hùng


      © 2021 FAP
        808,404       2,058