Xã hội

Bác sĩ hờ hững, bé gái 3 tuổi tử vong

PNO – Hai lần đưa bé nhập viện, bác sĩ đều cho thuốc hạ sốt rồi biểu về. Kết cục, cháu bé lành lặn duy nhất của chị Phượng tử vong khi người mẹ này đã 42 tuổi và không còn khả năng sinh nở.

Vợ chồng chị Phượng đau đớn, thẫn thờ vì mất con

Sáng 28/11, chị Ngô Thuý Phượng và anh Võ Hoàng Khải, trọ tại khu vực 1, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng TP. Cần Thơ đã đưa di ảnh bé Võ Thị Minh Châu (sinh ngày 7/7/2011) vào tịnh thất Ngọc Quang để làm lễ câu siêu.

Trong nỗi nghẹn ngào, chị Phượng kể, sáng 25/11, con gái chị vẫn chơi đùa bình thường; đến cuối giờ chiều, sau khi đi làm về, chị Phượng nghe con than trong người khó chịu, nghĩ con ăn không tiêu, chị mua nước ngọt cho con uống rồi đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ.

Tại phòng khám dịch vụ, bác sĩ Tăng Quốc Đạt khám và cho biết cháu bị nhiễm trùng đường ruột, viết toa thuốc rồi cho về, dặn khi bé sốt thì trở lại bệnh viện.

Đến 3 giờ sáng ngày 26/11, thấy bé sốt cao, anh Khải, chị Phượng cùng hai người thân đưa vào phòng cấp cứu. Tại đây, bác sĩ Trần Hương Giang nhận bệnh, cho thêm 2 loại thuốc, rồi kêu gia đình đưa cháu trở về nhà.

Bà Bùi Thì Đém, bà ngoại bé Châu cho biết, toa thuốc 48.000 đồng bà mua ngay trong nhà thuốc bệnh viện, khi về nhà, bà pha thuốc cho cháu uống nhưng bé nôn ra, dù đã dùng rất nhiều biện pháp hạ sốt nhưng bé không thuyên giảm mà các biểu hiện khó chịu càng lúc càng nhiều hơn. Sợ quá, gia đình lại tức tốc đưa bé trở lại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, nhưng đến nơi thì bé đã tử vong.

Sáng 28/11, trao đổi với báo chí, bác sĩ Trần Văn Dễ, quyền Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, ngay sau khi diễn ra sự việc, bệnh viện đã cho xe đưa bệnh nhi về quê để an táng, đồng thời cử nhân viên bệnh viện chia làm nhiều ê kíp đến động viên, chia sẻ và hỗ trợ gia đình chôn cất cháu bé. Trước mắt, bệnh viện đã nhận sai việc không cho bé Châu nhập viện lúc 3 giờ sáng.

Hiện tại, bệnh viện đã cho đình chỉ công tác đối với bác sĩ Giang, yêu cầu ê kíp trực tường trình lại toàn bộ sự việc, đầu tuần sau sẽ họp hội đồng chuyên môn để có quyết định đối với kíp trực khuya 26/11.

Bác sĩ Dễ cũng cho biết, tới đây, bệnh viện cũng có kế hoạch hỗ trợ gia đình chị Phượng chăm sóc bé trai 18 tuổi bị bại liệt vì gia cảnh của chị Phượng, anh Khải quá khó khăn.

Được biết, bé Châu là con chung của anh Khải, chị Phượng; ngoài ra, chị Phượng có một con riêng 18 tuổi nhưng rất ốm yếu. Chị Phượng nay đã 42 tuổi và không còn khả năng sinh nở do lần sinh trước đã bị cắt buồng trứng.

HIỀN DUNG

www.phunuonline.com.vn

Bác sĩ hờ hững, bé gái tử vong, Cần Thơ, bệnh viện tắc trách


      © 2021 FAP
        810,068       1,738