Xã hội

Hôn mê sâu vì dùng gạch đập đạn

PNO - Một thanh niên 17 tuổi phải nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch do dùng gạch đập quả đạn khiến đạn phát nổ.

Bệnh nhân Hoàn bị đa chấn thương hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, bệnh nhân Trần Văn Hoàn (sinh 1997, trú tại thôn Hoàn Cát, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, nhập viện ngày 16/10) hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, khi đi làm nương, Hoàn nhặt được một quả đạn và mang về nhà người bà con là Đặng Thị Don để đập lấy phế liệu khiến quả đạn phát nổ.

Bác sĩ Lê Xích Ma, khoa Hồi sức Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương: tổn thương hai mắt vĩnh viễn; tay trái bị mảnh đạn tiện cụt; tay phải bị dập nát; não và phổi bị dập do mảnh đạn bắn phải. "Hiện, bệnh nhân Hoàn đang hôn mê sâu, tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng", bác sĩ Ma nói.

Được biết, gia đình Hoàn là hộ cận nghèo, chị của Hoàn bị dị tật bẩm sinh. Hàng ngày, Hoàn đi làm thuê những việc lặt vặt để phụ giúp gia đình.

Anh Trần Đình Quyết, cậu nạn nhân Hoàn cho hay, người nhà cũng không biết quả đạn mà Hoàn mang về là loại gì, chỉ thấy tại hiện trường một cái chốt, cùng 2 viên gạch vỡ mà Hoàn dùng để đập đạn.

Tin, ảnh: HẢI NGUYỄN

www.phunuonline.com.vn

Hôn mê sâu, đập đạn, cưa bom


      © 2021 FAP
        810,434       508