Xã hội

Cặp tình nhân cướp tài sản để sắm đồ làm đám cưới

PNO - Là nhân viên quán cà phê, thấy ông khách quen có nhiều tài sản, Hằng đã rủ người yêu cướp của ông khách này được 147 triệu đồng rồi cùng nhau đi mua sắm quần áo, nữ trang để... làm đám cưới.

Hiếu và Hằng tại phiên toà phúc thẩm.

Ngày 26/9, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm, tuyên phạt Nguyễn Bá Minh Hiếu (1994, trú tại Q Thủ Đức) 7 năm tù và Ngụy Thanh Hằng (1996, ngụ tại Q Bình Thạnh) 6 năm tù về tội "cướp tài sản".

Trong phiên xử này, HĐXX chấp nhận một phần kháng nghị của Viện KSND quận Thủ Đức (đề nghị tăng mức hình phạt do phạm tội có tổ chức đối với Hiếu), nhưng chỉ chấp nhận về mặt quan, nhưng vẫn y án về hình phạt.

Theo án sơ thẩm, từ tháng 12/2013, Ngụy Thanh Hằng là nhân viên quán cà phê ở số 15A đường song hành Xa lộ Hà Nội thuộc quận Thủ Đức.

Trong thời gian phụ bán quán, Hằng quen biết với ông Nguyễn Văn Út là khách hàng thường xuyên đến quán uống nước và nói chuyện với Hằng. Thấy ông Út có đeo dây chuyền vàng, nhẫn vàng, dùng điện thoại iPphone nên Hằng nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của ông Út.

Khoảng 22 giờ ngày 13/1/2014, nói chuyện với Nguyễn Bá Minh Hiếu là người yêu của mình ở phòng trọ, Hằng bàn với Hiếu là sẽ ngồi nói chuyện đánh lạc hướng, còn Hiếu sẽ dùng khăn tắm siết cổ ông Út, làm cho ông Út ngất xỉu rồi cướp tài sản.

Sáng 14/1, Hiếu chở Hằng đến quán làm, khoảng 8 giờ, ông Út đến quán uống nước và nói chuyện với Hằng ở trong quán, Hiếu ngồi xem tivi ở phía sau, chuẩn bị một cái khăn tắm để siết cổ ông Út.

Hằng ngồi sát bên nói với ông Út: “Anh nhắm mắt lại đi, em cho anh một điều bất ngờ”. Khi ông Út nhắm mắt lại, Hằng ra hiệu cho Hiếu từ phía sau cầm hai đầu chiếc khăn tắm choàng vào cổ ông Út kéo mạnh về phía sau làm ông Út ngất xỉu gục xuống ghế.

Hiếu liền bỏ đi lấy xe, đợi trước quán, còn Hằng tháo sợi dây chuyền, nhẫn và lấy điện thoại của ông Út rồi ra xe bỏ trốn. Khoảng 5 phút sau, ông Út tỉnh dậy, đến công an trình báo sự việc.

Sau khi cướp được tài sản, Hiếu chở Hằng đến tiệm vàng ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) bán sợi dây chuyền với giá 98 triệu đồng.

Hằng dùng tiền này mua lại một số nữ trang (gồm 1 bộ vòng xi-men, 1 chiếc lắc, 1 mặt dây chuyền, 1 nhẫn kiểu nam, 2 đôi bông tai, 2 nhẫn cưới và 1 sợi dây chuyền), được chủ tiệm thối lại 49 triệu đồng.

Hằng đi mua thêm 1 điện thoại hiệu iPphone 5 và 10 bộ quần áo hết 21 triệu đồng; số tiền còn lại, Hằng cất giữ.

Theo giám định, tổng giá trị tài sản mà 2 bị cáo cướp được là 147 triệu đồng.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, Hiếu và Hằng khai nhận toàn bộ hành vi của mình và cho rằng do cần tiền làm đám cưới, nên nảy sinh ý định cướp.

PHAN HỒNG

www.phunuonline.com.vn

Cặp tình nhân, cướp tài sản, sắm đồ, làm đám cưới


      © 2021 FAP
        810,736       378