Xã hội

Kẻ bắt cóc con tin đang đi kiếm tiền trả nợ

PNO - Chiều 16/9, Công an TP.Hà Nội tổ chức cuộc họp thông báo về vụ khống chế thành công đối tượng bắt cóc con tin tại Khu tập thể Bắc Thanh Xuân.

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSHS (PC45 - CA TP.Hà Nội) cho biết, khoảng 10g15, cơ quan công an đã bắt giữ được đối tượng Trần Thanh Bình (SN 1986, trú tại Khu 7, Tổ 24, P.Quang Trung, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) khi đang có hành vi bắt cóc 3 người làm con tin.

Đại tá Dương Văn Giáp đại diện công an TP.Hà Nội thông tin tới báo chí

Tại cuộc họp, đại tá Giáp cho biết hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra. Động cơ mục đích việc khống chế con tin của đối tượng vẫn chưa được làm rõ.

Theo đại tá Giáp, đối tượng Bình làm công nhân tại một công ty ở Quảng Ninh nhưng đã bỏ việc 20 ngày. Trước đó, Bình không có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, Bình bị nợ nần và vừa được gia đình trả nợ 110 triệu. Bình có nói đi kiếm tiền để trả nợ để không ảnh hưởng đến gia đình.

Liên quan đến việc giải cứu con tin, đại tá Giáp đã bác bỏ hoàn toàn thông tin cho rằng đối tượng đi vào nhầm nhà bà Hương và bị gia đình này khống chế vu vạ.

Cơ quan điều tra bắt giữ hình sự đối với Bình vì xác định Bình đã có hành vi “gây thương tích” và “bắt giữ người trái phép”.

Khoảng 6 giờ sáng 16/9, CA quận Thanh Xuân nhận thông tin đối tượng Trần Thanh Bình xông vào phòng 401, E6 khu tập thể Thanh Xuân (Quận Thanh Xuân, Hà Nội) và khống chế ba con tin bao gồm một người lớn là chị Đỗ Thị Mai Hương (SN 1960) cùng hai trẻ em là cháu Phạm Đỗ Tùng Lam (SN 2002) và cháu Phạm Đỗ Mộc Lam (SN 2003).

Ngay khi nhận được thông tin báo cáo, Giám đốc CATP đã chỉ đạo lực lượng Phòng PC45, Trung đoàn CSCĐ, CAQ Thanh Xuân… triển khai các lực lượng giải cứu con tin.

Cùng với các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an ưu tiên vận động thuyết phục đối đối tượng và nắm được yêu sách của đối tượng là muốn được gặp vợ và 2 con. Cơ quan chức năng nhanh chóng xác định được nơi ở của vợ con đối tượng và thực hiện theo yêu sách của đối tượng.

Lúc 6g45, đối tượng Bình thả cháu Mộc Lam ra ngoài. Lúc này, trong nhà còn có chị Hương, cháu Tùng Lam. Đối tượng tiếp tục thúc giục bên ngoài phải thực hiện yêu sách của mình. CA TP.Hà Nội đã kiên trì giải thích chính sách khoan hồng của pháp luật để vận động đối tượng giữ an toàn cho các con tin.

Đến 9g45, đối tượng đưa ra yêu sách gặp người cao nhất của công an TP.Hà Nội. Ban chỉ đạo đã báo cáo và xin ý kiến của đồng chí Giám đốc Nguyễn Đức Chung.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp thuyết phục đối tượng thông qua điện thoại. Sau nhiều lần thuyết phục, đối tượng đã chịu gặp trực Thiếu tướng Chung.

Đến 10g15, Giám đốc CA TP. Hà Nội một mình gặp đối tượng. Sau 10 phút được thuyết phục, đối tượng đã đồng ý dẫn giải ra ngoài.

Trần Kháng

www.phunuonline.com.vn

bắt cóc, con tin, khống chế, giải cứu, CA Hà Nội


      © 2021 FAP
        810,893       98