Xã hội

Đám cưới đặc biệt trong phòng cấp cứu bệnh viện

PNO - Để có buổi lễ cưới hết sức đặc biệt cho đôi trẻ, ê kíp trực của phòng cấp cứu bệnh viện hầu như không ngủ. Một bạn đọc của Báo Phụ Nữ cũng đã túc trực, trang điểm cho cô dâu ngay trên giường bệnh.

Trang điểm cho cô dâu ngay trên giường bệnh

Đám cưới của đôi bạn Phạm Thị Kim Th. (sinh năm 1987, ngụ ở tỉnh Bến Tre) và Vũ Minh H. (sinh 1984, ngụ ở Q. Bình Tân, TP.HCM) diễn ra ngày 13/9 tại phòng cấp cứu khoa Nội C, Bệnh viện Nhân Ái (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước).

Suốt đêm 12/9, ê kíp trực BV hầu như không ngủ. Lý do là sức khỏe của cả chú rể lẫn cô dâu đều diễn biến xấu. Buổi sáng, H. phải thở oxy; buổi chiều, Th. lên cơn mệt...

Mới 5g sáng 13/9, các y bác sĩ tất bật lau dọn phòng ốc, vệ sinh lần nữa cho Th., bệnh nhân lao não, lao phổi. Ngay lúc này, từ chiếc xe lăn ngoài hành lang phòng cấp cứu, anh H. đã cố gắng mặc xong bộ veston với sự giúp đỡ của mẹ, cứ thấp thỏm ngóng vào. Hôm ấy là ngày anh H. xin phép mẹ được mặc áo cưới và trao nhẫn cho chị Th.

Theo lời bà Trần Thị Hồng Nh., mẹ của H., cách đây hai tuần, như có linh tính bệnh tình trở nặng, H. gọi điện thoại về giục mẹ lên làm lễ cưới cho mình. Không có đồng nào làm lộ phí, người mẹ nghèo ấy đã cầu cứu đến Báo Phụ Nữ. Do không có tin tức cụ thể từ con trai, bà Nh. cứ nghĩ H. sẽ cưới một cô gái khác, bà từng quen biết, nhưng thật bất ngờ, cô dâu H. chọn lại là Th., cô gái bị AIDS giai đoạn cuối.

H. nói với mẹ: “Vừa gặp con hai tuần ở khoa nội B, lúc cô ấy còn đang khoẻ khoắn, xinh đẹp và nhiều người theo đuổi thì Th. đã nói yêu con. Khi con bệnh, cô ấy bỏ thời gian, ân cần chăm sóc con. Trong lúc đó, con mải mê đeo đuổi người khác, vô tình nghĩ cô ấy chăm nhiều người chứ đâu chỉ riêng mình con. Khi cô ấy trở bệnh nặng phải đi cấp cứu ở khoa nội C này, con mới biết mình cũng nhớ cô ấy. Mấy tuần nay con xin các y bác sĩ cho con qua chăm cô ấy. Con nghe rằng cô ấy đã gần chết não, không sống được bao lâu, mẹ giúp con, cho cô ấy một món quà cuối đời...”.

Người mẹ nghèo chưa tìm ra lộ phí, Báo Phụ Nữ lẫn BV Nhân Ái đều đang bối rối chưa biết xử lý vụ việc “vô tiền khoáng hậu” này ra sao thì cách đây 5 ngày, tới lượt H. phải nhập về khoa nội C, khoa bệnh nặng nhất của các bệnh nhân AIDS giai đoạn cuối ở BV Nhân Ái.

Chú rể trong bộ đồ vest trao nhẫn cưới cho cô dâu.

Thế là chúng tôi đã lên đường để thực hiện bộ ảnh ghi lại những hình ảnh xúc động này. Được sự chấp thuận của BS Nguyễn Thành Long - Giám đốc BV, các y bác sĩ ở BV Nhân Ái đều nhiệt tình hỗ trợ cho H. thực hiện ước nguyện cuối cùng. Khâu chuẩn bị suốt mấy ngày, nhưng bộ ảnh chỉ được phép làm trong khoảng 20 phút bởi sức khoẻ của cả Th. và H. đều rất mong manh...

Chi phí “đám cưới” đều do bạn đọc Báo Phụ Nữ góp vào. Khi nghe câu chuyện tình kỳ diệu này, nhiều bạn đọc đã xin đồng hành cùng báo, người tặng bộ áo cưới, người cho một cặp nhẫn vàng, người tình nguyện trang điểm, người lo chi phí xăng xe, người hỗ trợ chụp ảnh. Một bạn đọc không tháp tùng được cùng đoàn cũng đã chu đáo gửi chúng tôi hàng chục chiếc bánh giò, bánh chưng vừa ăn lót dạ, vừa để biếu đội ngũ y bác sĩ trực đêm.
Chị Bách Aly, một bạn đọc của Báo Phụ Nữ trao tặng 5 triệu đồng “tiền mừng cưới” để… bổ sung vào bữa ăn cho tất thảy 300 bệnh nhân của BV. Theo tiêu chuẩn, mỗi bệnh nhân chỉ được cấp 15.000đ/ ngày cho 3 suất ăn, trong đó gồm luôn tiền ga nấu bếp.

Một bữa ăn đủ dinh dưỡng có lẽ là món quà “mừng cưới” lạ lùng nhưng hợp lý nhất trong tình huống này.

Ở ngay lằn ranh sinh - tử, chàng thanh niên ấy đã thực hiện trọn giấc mơ đưa người con gái anh yêu thương đi đến cuối cuộc đời… Một ngày sau “đám cưới”, chúng tôi được tin sức khoẻ Th. và H. đều có biểu hiện tích cực.

Ai cũng biết, tương lai không xa, cả hai sẽ phải vĩnh biệt cõi đời, thế nhưng với những ngày cuối cùng này, ắt hẳn cuộc sống của họ trở nên ý nghĩa và đáng yêu hơn.

Bài: Nghi Anh; ảnh: Duy Quốc Nguyễn

www.phunuonline.com.vn

Đám cưới đặc biệt, trong phòng cấp cứu, bệnh nhân AIDS, giai đoạn cuối


      © 2021 FAP
        811,020       559