Xã hội

Thi ĐH-CĐ đợt 3: Đề dễ như đề thi phổ thông

PNO - Hôm qua, 15/7, đợt thi cuối cùng của kỳ tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2014 đã diễn ra tại 144 trường CĐ và trường ĐH có tuyển sinh CĐ với khoảng 261.207 hồ sơ đăng ký dự thi.

Ảnh minh họa: Phùng Huy.

Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi các môn ở kỳ thi tuyển sinh CĐ không khó. Ở vài môn thi, thí sinh có học lực khá vẫn có thể đạt được điểm tuyệt đối.

Tiến sĩ Nguyễn Phú Vinh - Trưởng Khoa Khoa học cơ bản Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM, cho rằng: cấu trúc đề thi môn toán CĐ có hơi khác cấu trúc đề thi các khối A, B, D của đợt thi ĐH vừa qua nhưng tất cả các câu trong đề thi kỳ này có độ khó ngang với đề thi tốt nghiệp phổ thông vừa qua. Do đó, với đề thi này, thí sinh trung bình có thể đạt được 6 đến 7 điểm, thí sinh khá có thể đạt điểm tối đa.

Ngoài môn toán, môn địa và nhiều môn thi khác của ngày hôm qua, đề thi có cấu trúc tương tự đề thi ĐH và độ khó chỉ bằng đề thi tú tài, theo cô Châu Thị Nguyệt - giáo viên Trung tâm LTĐH Vĩnh Viễn. HS học lực trung bình cũng có thể đạt được điểm 5. Học sinh khá giỏi dễ đạt được điểm cao.

Với đề thi môn hóa, thầy Trương Công Luận - giáo viên Trung tâm LTĐH Vĩnh Viễn, cho rằng độ khó chỉ hơn đề tốt nghiệp THPT ở một vài câu phần bài tập, còn câu hỏi giáo khoa thì khó hơn đề thi tốt nghiệp ở phần nhận định những sơ đồ phản ứng. Với thời lượng 90 phút, học sinh trung bình khá sẽ dễ dàng hoàn thành bài thi. Sẽ có khoảng 60% thí sinh đạt điểm trung bình, số học sinh khá giỏi có thể đạt đến 9 điểm. Điểm 10 trong đợt thi này dự đoán sẽ ít vì rất ít HS giỏi tham dự kì thi này.

Ở môn Anh văn, ông Phạm Tấn Hoàng, giáo viên của Trường THPT Vĩnh Viễn - TP.HCM, cho rằng đề thi cao đẳng năm nay khó hơn đề thi năm ngoái. Đặc biệt phần từ vựng và phần tìm lỗi sai.

Nguyễn Lân

www.phunuonline.com.vn

Thi ĐH-CĐ đợt 3, thi đại học đợt 3, tuyển sinh ĐH 2014


      © 2021 FAP
        812,092       77