Xã hội

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ việc mẹ con sản phụ tử vong ở Huế

PNO - Ngày 11/7, Bộ Y tế gửi công văn yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế Thừa Thiên - Huế làm rõ và báo cáo về trường hợp hai mẹ con sản phụ Lê Thị Thu ở thị xã Hương Thủy, tử vong tại bệnh viện này đêm 9/7.

Trước cái chết đột ngột, không rõ ràng của chị Thu và thai nhi, gia đình anh Dương Anh Tuấn (chồng sản phụ) đã yêu cầu bệnh viện tiến hành mổ để đưa thai nhi về tiến hành mai táng, đồng thời khám nghiệm tử thi dưới sự giám sát của công an.

Đến chiều 11/7 gia đình anh Tuấn vẫn chưa nhận được câu trả lời của Bệnh viện Trung ương Huế lý giải vì sao không cho vợ anh chuyển viện theo yêu cầu của gia đình, cũng như làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ và con anh.

Hai con và mẹ chồng của chị Thu

Khi chuyển từ Bệnh viện thành phố Huế đến Khoa sản Bệnh viện Trung ương Huế, các bác sĩ ở đây từ các khoa hồi sức cấp cứu và phụ sản đã làm việc hết mình. Nhập viện được khoảng 5 phút tim sản phụ ngưng đập nên bác sĩ phải đánh sốc điện để lấy lại nhịp tim. Chị Thu lúc này hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, xuất huyết âm đạo và miệng. Sau đó tuy nhịp tim sản phụ đập trở lại nhưng rất yếu, nghi chết não. Thai nhi đã chết lưu trong bụng mẹ.

Bà Nguyễn Thị Gái, mẹ chồng chị Thu cho biết: “Ngày 7/7 con dâu tôi vẫn còn khỏe mạnh hai vợ chồng đi xe máy xuống thẳng Bệnh viện thành phố Huế để làm thủ tục nhập viện. Giờ con và cháu tôi không còn nữa mà không hiểu vì sao".

Công an TP Huế đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Trung tâm pháp y tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đang hoàn tất kết luận giải phẫu tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Trong khi chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của các bệnh viện liên quan cũng như việc chuyển tuyến trong trường hợp này trước ngày 18/7 để trả lời gia đình và công luận.

Thuận Hóa

www.phunuonline.com.vn

Bộ Y tế, sản phụ tử vong, Huế


      © 2021 FAP
        812,177       761