Xã hội

Mang giấy báo thi giả nấp trong nhà vệ sinh

PNO - Trong buổi thi sáng nay, tại hội đồng thi trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Nguyễn Lê Quang Khương (SN 1996) bị phát hiện nấp trong nhà vệ sinh với giấy báo thi giả.

Người này được đưa về tạm giữ tại phòng hội đồng thi. Kiểm tra trong người Khương, thấy hai giấy báo thi giả. Sau buổi thi, Khương được hội đồng thi Đại học Bách khoa bàn giao cho công an tiếp tục xử lý.

Theo lời khai của Khương, do nói dối cha mẹ là đi thi nên khi được đưa đến điểm thi đã trốn vào nhà vệ sinh.

Các thí sinh sau buổi thi sáng nay

Trong khi đó, tại hội đồng thi trường cấp 1,2,3 Hermann, hai thí sinh Nguyễn Thị Tú và Nguyễn Thị Ni Thoa bị ngất xỉu, được đưa về phòng hội đồng chăm sóc y tế. Hai thí sinh này sau đó đã tỉnh lại và trở về phòng tiếp tục làm bài.

Hội đồng tuyển sinh đại học Đà Nẵng cho biết đã có 14.702 thí sinh trên tổng số 17.328 hồ sơ đăng ký dự thi đến tham dự buổi thi đầu tiên đợt hai kỳ thi tuyển sinh đại học 2014, đạt tỉ lệ 85%.

Trong đó, khối B có 1.810 thí sinh dự thi trên tổng số 2.133 hồ sơ, đạt tỉ lệ 85%; khối C có 1.709 thí sinh/2.221 hồ sơ, đạt tỉ lệ 77%; khối D có 9.446 thí sinh/10.995 hồ sơ, đạt tỉ lệ 86%; khối M có 1.737 thí sinh/1.979 hồ sơ, đạt tỉ lệ 87%.

Đình Thức


Thí sinh đến Huế được đãi chè đậu đỏ miễn phí

Từ ngày 8 đến 10/7 tại hội đồng thi trường THCS Hùng Vương (80 Đặng Huy Trứ, Huế), lực lượng tình nguyện viên (TNV) đảm trách việc nấu chè đậu đỏ cho các sĩ tử dùng khi bước vào kỳ tuyển sinh đại học căng thẳng.

Thí sinh được Đoàn phường Trường An tiếp đón, đãi chè đậu đỏ để giải khát và tặng mỗi người hai cây bút bi để làm bài thi.

“Theo quan niệm của người Huế, việc ăn chè đậu đỏ trước khi thi cử sẽ đem lại may mắn. Chúng tôi muốn góp một phần nhỏ công sức giúp các em có thêm niềm tin để bước vào kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời”, anh Tạ Dương Anh Tuấn, Bí thư đoàn phường Trường An cho biết.

Các thí sinh được TNV đưa về nhà trọ giá rẻ trên địa bàn thành phố gần địa điểm dự thi. Đặc biệt có 20 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi được Đoàn phường giới thiệu về 9 địa điểm thuộc phường Trường An theo hình thức cùng ở, cùng ăn miễn phí trong nhà dân. Ngoài thời gian thi, thí sinh còn được TNV đưa đón tham quan Huế.

Đây là hoạt động do Đoàn Thanh niên phường Trường An phối hợp với Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Quảng Ngãi, giúp đỡ cho thí sinh và người nhà thuộc diện hộ nghèo tỉnh Quảng Ngãi dự thi vào Đại học tại Huế.

Thuận Hóa

www.phunuonline.com.vn

Giấy báo thi giả, Đà Nẵng


      © 2021 FAP
        812,306       702