Xã hội

Hai bị cáo ‘hôi bia’ ở Biên Hòa lãnh 12 tháng tù

PNO – Tòa tuyên mỗi bị cáo 6 tháng tù về tội “công nhiên chiếm đoạt tài sản” do cùng 12 người khác “hôi bia”. 12 người này chỉ bị phạt hành chính do chỉ “hôi” với số lượng ít.

Sáng 8/7, TAND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ phẩm lưu động tại UBND phường Bình Đa vụ án “hôi bia” từng gây xôn xao dư luận.
Sau khi xem xét, tòa đã ra quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Anh Cường (30 tuổi) mức án 6 tháng tù và bị cáo Đinh Văn Vinh (47 tuổi, đều TP.Biên Hòa) với mức án 6 tháng tù giam cùng về tội “công nhiên chiếm đoạt tài sản”.

Hai bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, ngày 4/12/2013, anh Hồ Kim Hậu (31 tuổi, ngụ huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) là tài xế của Công ty TNHH vận tải và và sửa chữa ôtô Trang Tuấn (TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) điều khiển xe tải chở hơn 1.300 thùng bia Tiger từ TP.HCM về huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) trên quốc lộ 1A.

Khi xe đến gần khu vực vòng xoay Tam Hiệp (phường Bình Đa, TP Biên Hòa), do phanh không có tác dụng nên anh Hậu cho xe chuyển hướng gấp qua đường Bùi Văn Hòa. Lúc này, dây cáp cố định các thùng bia ở phía sau bị đứt khiến hơn 1.000 thùng bia văng đổ xuống đường.

Thấy vậy, anh Hậu cho xe dừng lại và xuống xe bảo vệ số bia trên. Nhiều người đi đường thấy số lượng bia nhiều, đổ ra đường và anh Hậu trong tình trạng không thể bảo vệ tài sản nên đã xông vào cướp bia.

Trong số những người tham gia “hôi bia”, Cường và Vinh đã xông vào lấy 237 lon bia Tiger, 3 lon bia Heineken, 12 chai bia Tiger bỏ lên xe ba gác chở về nhà trọ của Cường rồi chia nhau.

Với số bia hôi được, Vinh dùng để uống và cho một số người bạn. Riêng Cường bán 48 lon, được 360.000 đồng, số còn lại đem uống và cho một số người khác.

Cũng theo cáo trạng, ngoài 2 bị cáo trên, còn 12 người cũng có hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, do giá trị tài sản chiếm đoạt chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, bản thân các đối tượng đều chưa có tiền án, tiền sự về hành vi chiếm đoạt tài sản nên cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Tại phiên hòa, tài xế Hậu xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo do họ đã ăn năn hối cải và có hoàn cảnh khó khăn: bị cáo Cường phải nuôi con nhỏ; bị cáo Vinh đã lớn tuổi, đều là người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tâm Anh

www.phunuonline.com.vn

hôi bia, vụ hôi bia, Biên Hòa, Đồng Nai


      © 2021 FAP
        812,470       628