Xã hội

Trung tướng Võ Văn Tuấn: Từ hộp đen, tìm nguyên nhân cụ thể vụ rơi trực thăng Mi171

PNO – Trả lời phỏng vấn của VTV, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội cho biết đang xem xét hộp đen để tìm nguyên nhân cụ thể hơn của vụ tai nạn.

 Thay mặt Bộ Quốc phòng, Trung tướng Võ Văn Tuấn “Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các đồng chí đã hy sinh”.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ảnh: Nguyên Anh.

Hiện Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng liên quan tập trung cứu chữa cho các chiến sĩ bị thương, đưa thi thể các chiến sĩ bị thương về nơi bảo quản, dọn dẹp hiện trường nhằm xử lý tốt nhất, tránh ảnh hưởng đến khu vực dân cư.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng tiến hành sớm các chính sách chăm lo cho gia đình các chiến sĩ đã hy sinh.

Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết: “Bằng con mắt nghề nghiệp, cộng với ghi nhận hiện trường cùng lời kể của nhân chứng, chúng tôi khẳng định, tổ bay đã có hành động cao cả, với quyết tâm cao nhất nhằm tránh gây thiệt hại cho dân. Nguyên nhân vụ tai nạn là do trục trặc kỹ thuật, không có sự phát hoại từ bên ngoài”.

Về việc đã tìm thấy hộp đen của trực thăng, Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý để xác định cụ thể hơn nguyên nhân vụ tai nạn.

Chiều nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm các chiến sĩ bị thương, hiện đang được điều trị tại Viện Bỏng quốc gia. Chủ tịch nước dặn dò các bác sĩ phải dùng mọi phương tiện tốt nhất, tập trung cao nhất để cứu chữa cho các chiến sĩ. 

Các chiến sĩ đang điều trị tại đây hiện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, đa chấn thương, bị phỏng từ 50%-70%,  suy hô hấp.

Theo Bộ Quốc phòng, máy bay Mi171 là máy bay hiện đại cũa quân đội, phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Phụ Nữ Online

www.phunuonline.com.vn

Hòa Lạc, trực thăng, Mi171, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Viện Bỏng quốc gia


      © 2021 FAP
        812,531       607