Xã hội

Bé sơ sinh tử vong tại BV GTVT Huế do xoắn dây rốn

PNO - Chiều 30/6, BS Lý Văn Thắng, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải (GTVT) Huế đã có buổi làm việc với các phóng viên, thông báo nguyên nhân khiến bé sơ sinh, con chị Diệu Thảo và anh Lê Văn Tùng tử vong là do xoắn dây rốn.


BS Lý Văn Thắng trong cuộc họp thông báo kết quả  trẻ sơ sinh tử vong  

Trước những câu hỏi của phóng viên vì sao đến nay Cục Y tế Giao thông (trực thuộc Bộ GTVT) chưa có kết luận thanh tra gửi về BV GTVT Huế, nhưng Hội đồng khoa học của BV GTVT Huế đã tự ý đưa ra kết luận liệu có khách quan, vội vàng? BS Lý Văn Thắng giải thích: Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã họp chuyên môn với ê kíp bác sĩ và đã đưa ra kết luận đó!”. Theo BS Thắng, tình trạng xoắn dây rốn phát hiện lúc sản phụ chuyển dạ là trường hợp hiếm gặp trong y khoa và ngoài ý muốn.

Trong lúc đó anh Lê Văn Tùng - chồng chị Diệu Thảo đã khẳng định: “Trước khi vợ tôi chuyển dạ đã đi siêu âm lần cuối. Khi siêu âm bốn chiều, các BS tại phòng khám đã kết luận thai nhi rất tốt, không có vấn đề gì”.

BS.Thắng cho biết thêm, chị Diệu Thảo xuất viện ngày 27/6, BV hỗ trợ và không thu bất kỳ khoản tiền nào đối với sản phụ từ lúc nhập viện cho đến khi về nhà.


Anh Lê Văn Tùng, chồng sản phụ Diệu Thảo trao đổi cùng các phóng viên

Như đã thông tin, trước đó, khoảng 17 giờ ngày 11/6, chị Thảo chuyển dạ, mặt mày tím tái, sức kiệt nên người nhà đến gặp BS Châu, yêu cầu cho chị Thảo phẫu thuật. BS Châu cho rằng trường hợp chị Thảo đơn giản, không phải phẫu thuật, có chuyện gì sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Nghe vậy, người nhà chị Thảo yên tâm quay về, nhưng thấy tình hình không ổn nên tiếp tục lên gặp BS xin chuyển lên tuyến trên.Tuy nhiên, các BS vẫn không chịu và bảo gia đình nếu đi thì tự túc, có chuyện gì BV không chịu trách nhiệm. Người nhà đành chuyển chị Thảo vào phòng sinh.
Khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, các BS thông báo cháu bé gặp sự cố, và điều xe cấp cứu đưa cháu bé đến BVTƯ Huế cấp cứu. Tại đây, các BS chẩn đoán bé gái bị ngạt, ngưng tim, ngưng thở, tím tái, sau khi hồi sức tích cực trẻ không có chuyển biến gì. Đến chiều 14/6 bé gái tử vong.

THUẬN HOÁ

www.phunuonline.com.vn

Bé sơ sinh, tử vong, BV GTVT Huế, xoắn dây rốn


      © 2021 FAP
        813,093       639