Xã hội

Vun đắp hạnh phúc từ bữa cơm gia đình

PN - Bữa cơm gia đình sẽ ngon lành hơn nếu có thêm “gia vị” của sự quan tâm nhau từ các thành viên. Để nhóm lên ngọn lửa ấm áp ấy, tuần qua,

Bảy giờ sáng, khu vực sân khấu Ngôi sao (Công viên văn hóa Đầm Sen), đã có nhiều đấng mày râu đem theo soong chảo, tôm cá, rau củ quả… hí hoáy viết thực đơn món ăn bày sẵn trên bàn. Hôm nay, các anh đóng vai bếp trưởng trong việc tổ chức bữa ăn gia đình. Mồ hôi nhễ nhại nhưng anh Nguyễn Trọng Cường (P.4, Q.Gò Vấp, TP.HCM) vẫn nở nụ cười tươi: “Từ 5g sáng, gia đình tôi đã lục tục chuẩn bị mọi vật dụng cần thiết để kịp giờ dự thi. Tôi thích vào bếp cùng vợ nấu nướng, bao chuyện vui buồn trong cuộc sống đều được chia sẻ cùng nhau. Khi biết Hội PN có hội thi này, vợ chồng tôi liền đăng ký tham gia”.

Xuất sắc giành giải nhất với các món đầy đủ dinh dưỡng phù hợp với “bà bầu”, anh Nguyễn Ngọc Huy - thuộc Hội PN Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM chia sẻ: “Đây là món quà tôi tặng vợ nhân ngày Gia đình Việt Nam năm nay. Vì vợ là hội viên phụ nữ (HV PN) nên những cuộc họp, hội thi do Hội PN tổ chức tôi đều nắm rõ. Thế là tôi bí mật đăng ký với Hội PN để được tham gia. Lúc thấy có tên trong danh sách đi thi, vợ tôi vui lắm”. Được biết, vợ chồng anh Huy chuẩn bị đón đứa con thứ hai nên các món ăn, chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, anh Huy đều rành rẽ.

Bữa cơm gia đình góp phần đong đầy tình yêu thương, kết nối từng thành viên đến gần nhau hơn.

Mặc dù đối tượng dự thi chính vẫn là chị em HV PN, nhưng gia đình nào cũng có các ông chồng chung sức. Theo các ông, công việc nội trợ, nấu ăn khá vất vả và tốn nhiều thời gian. Đàn ông mang tạp dề không hề làm giảm giá trị, bản lĩnh mà trái lại giúp họ hiểu vợ hơn, từ đó quan tâm nhau nhiều hơn để giữ tình cảm luôn mặn nồng.

Ngoài nấu ăn ngon, các ông chồng còn xuất sắc thể hiện tài hiểu ý vợ qua việc đoán sở thích, thói quen hàng ngày. Chị Hoàng Mai Hoa (Q.5) hồ hởi: “Hội thi còn là dịp để từng thành viên nhìn lại mình, quan tâm nhau hơn”.

Ở các cấp Hội PN cơ sở, ngoài nội dung chính là thi nấu ăn còn có thêm các hoạt động khác. Hội PN Q.Bình Thạnh đã tổ chức hội thi vẽ tranh cho các em thiếu nhi với chủ đề liên quan đến gia đình (ngày 22/6), Hội PN Q.9 tuyên dương 14 gia đình hạnh phúc tiêu biểu (ngày 24/6), Nhà Văn hóa Phụ Nữ TP tổ chức tọa đàm “Tầm quan trọng của bữa cơm gia đình trong giáo dục đạo đức, lối sống và hình thành nhân cách của trẻ” (ngày 27/6)…

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM cho biết: “Nhiều người ngày càng mải mê với công việc, với xã hội mà xem nhẹ điều hạnh phúc nhất của chính mình là tình cảm gia đình. Hội thi nhằm góp phần giúp các gia đình trẻ có thêm kiến thức và kỹ năng để nấu được những bữa ăn ngon, đủ dinh dưỡng trong gia đình. Đây còn là dịp để các gia đình trẻ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con tốt; xây dựng gia đình hạnh phúc, trổ tài khéo tay tổ chức bữa cơm gia đình”.

 Phương Vy

www.phunuonline.com.vn

      © 2021 FAP
        813,132       771