Xã hội

Chợ Đông Ba, Huế : Vỡ nợ hàng chục tỷ đồng

PN - Nhiều tiểu thương ở chợ Đông Ba, Huế đang lao đao vì bị bà Đoàn Thị Mai Trâm (SN 1968, ngụ 297 Huỳnh Thúc Kháng, Huế) lừa tiền.

Thống kê từ những đơn thư tố cáo mà phóng viên có được, tổng số tiền bà Mai Trâm chiếm đoạt của tiểu thương hơn 10 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều hộ ở phố Phan Đăng Lưu, Trần Hưng Đạo đã “góp vốn” cho bà Trâm bằng hình thức chơi hụi nhận lãi suất ước tính trên 20 tỷ đồng.

Bà Đặng Thị Minh Mẫn cho bà Trâm mượn hơn 2,8 tỷ đồng; gia đình ông Đặng Vỹ cho mượn 1,4 tỷ đồng; chị Lê Thị Hồng Liên cho mượn 1,5 tỷ đồng… Ông Nguyễn Tín, chồng bà Đặng Thị Minh Mẫn cho biết, gia đình ông đã cho bà Trâm mượn hai tỷ đồng vào tháng 3/2012 với lãi suất cao. Tháng 12/2013, gia đình ông cho bà Trâm vay thêm 500 triệu đồng và đến tháng 5/2014 cho vay tiếp 384 triệu đồng. Khi mượn tiền, bà Trâm có ký tên xác nhận bằng văn bản và nói rõ với gia đình bà Minh Mẫn khi nào cần lấy lại tiền thì báo trước từ 5 đến 15 ngày, bà Trâm sẽ trả đủ tiền.

Nhiều chị em tiểu thương khốn khổ vì chủ hụi trốn nợ

Hiện bà Trâm đã trốn khỏi địa phương. Căn nhà vợ chồng bà Trâm ở đã được chuyển giao cho gia đình chồng cách đây không lâu. Thảm nhất là gia đình bà Nguyễn Thị Thùy Trang (155 Nguyễn Lộ Trạch, TP. Huế). Năm 2011, bà Trang cho bà Trâm vay 85 triệu với lãi suất 20%/tháng. Ban đầu, bà Trâm trả tiền lãi đúng hẹn.

Năm 2013, chồng bà Trang bị ung thư phổi, phải vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị. Số tiền lãi hàng tháng từ bà Trâm đủ chi trả viện phí và lo cho các con. Đầu năm 2014, bà Trâm không trả lãi nên bà đành phải vay mượn họ hàng, bà con chòm xóm để lo cho chồng và ba con nhỏ. Gần đây, vào ngày 31/5, bà đến nhà bà Trâm để đòi nợ khi bệnh viện “trả” chồng bà về. Sau khi nghe bà trình bày, bà Trâm hứa sẽ trả tiền lại cho bà, nhưng không ngờ ngày 6/6, bà Trâm bỏ trốn.

Ngày 24/6, ông Nguyễn Minh, Phó trưởng Ban quản lý chợ Đông Ba cho biết: “Qua nắm tình hình bước đầu, bà Trâm đã vay, thu hụi của nhiều người trên địa bàn TP. Huế, trong đó tại chợ Đông Ba (chủ yếu là ở hàng tạp hóa) số tiền lên đến gần 20 tỷ đồng”.

 Thuận Hóa

www.phunuonline.com.vn

Vỡ nợ, bể hụi, Chợ Đông Ba, Huế


      © 2021 FAP
        813,364       819