Xã hội

Đâm chết 2 người để phòng vệ, lãnh 5 năm tù

PNO - Hội đồng xét xử nhận định: hành vi của Tân xuất phát từ việc các nạn nhân có lỗi, đã đánh liên tiếp vào bị cáo trước, nên đã chuyển tội danh cho Tân từ "giết người" sang tội " giết người do vượt quá phòng vệ chính đáng" .

Hội đồng xét xử nhận định: hành vi của Tân xuất phát từ việc các nạn nhân có lỗi, đã đánh liên tiếp vào bị cáo trước, nên đã chuyển tội danh cho Tân.
Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Tân (SN 1989, ngụ tại quận 7) 5 năm tù.

Bị cáo Phạm Hoàng Đình Hùng (SN 1983, ngụ tại quận 3) lãnh 1 năm 6 tháng tù về tội "gây rối trật tự công cộng".

Bị cáo Tân tại tòa.

Theo cáo trạng, chiều 6/8/2010, Nguyễn Quốc Tân chạy xe máy đến tiệm tạp hoá mua 2 con dao Thái Lan bỏ vào túi quần rồi chạy đi mua trái cây. Khi đến cầu Rạch Bàng thuộc quận 7, Tân gặp Nguyễn Văn Út. Út nhờ Tân chở đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 ở quận 10 để thăm con. Khi đến vòng xoay đường Cống Quỳnh, quận 1, xe máy của Nguyễn Chí Dũng chạy ngược chiều lạng lách suýt va vào xe Tân, Tân chửi thề thì Dũng quay xe lại, đuổi theo, ép xe Tân vào lề đường.

Lúc này, Phạm Hoàng Đình Hùng (là bạn đi cùng Dũng) đang chở Nguyễn Minh Đức cũng quay xe lại, chặn đầu xe Tân. Thấy vậy, Tân và Út xuống xe, Dũng chửi Tân và Út đã xin lỗi, nhưng nhóm của Dũng không chịu bỏ qua. Hùng đã dùng thắt lưng đánh Tân, còn Dũng và Đức dùng nón bảo hiểm đánh Tân.

Do bị đánh, Tân lùi vào gần lề đường, rút dao ra đâm liên tiếp vào người Đức, Dũng, Hùng làm Đức chết tại chỗ do thủng động - tĩnh mạch dưới đòn phải, thủng phổi. Dũng chết trên đường đi cấp cứu do thủng tim và đại tràng, còn Hùng bị tỷ lệ thương tật 41% vĩnh viễn.

Sau khi gây án, Tân chở Út về nhà Út, còn Tân về nhà chị gái đi ngủ.

Sáng 7/8/2010, Tân đọc báo biết tin Đức, Dũng đã chết, nên bỏ trốn đến nhà anh vợ trọ ở tỉnh Bình Dương.

Đến ngày 14/8/2010, Tân bị bắt.

Tòa nhận định Hùng đã dùng thắt lưng đánh Tân trước, dẫn đến việc Tân dùng dao đâm, cho nên Hùng đã can tội gây rối trật tự công cộng. Út đã có hành vi che giấu tội phạm, nhưng cơ quan chức năng xét thấy hành vi của Út ít nghiêm trọng, bản thân đang bị nhiễm HIV, nên không truy cứu trách nhiệm hình sự Út.

Phan Hồng

www.phunuonline.com.vn

Đâm chết 2 người, phòng vệ chính đáng, thay đổi tội danh


      © 2021 FAP
        813,416       818