Xã hội

Tên trộm đâm loạn xạ thoát thân, một cảnh sát bị thương

PNO – Dùng đoản bẻ khóa trộm xe máy, bị trinh sát ập đến bắt quả tang, tên Duyệt đã dùng đoản đâm loạn xạ hòng thoát thân khiến chiến sĩ An bị trúng 2 nhát vào bụng và lung sâu 3cm.

Công an quận Tân Bình, TP.HCM tạm giữ hình sự đối tượng Sử Quốc Duyệt (32 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) để khởi tố hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời chờ kết quả giám định để làm rõ tội cố ý gây thương tích mà y đã gây ra đối với chiến sĩ công an trong lúc làm nhiệm vụ.

Đối tượng Duyệt tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, tối 22/6, Sử Quốc Duyệt rủ Đỗ Đình Chiến (26 tuổi, ngụ quận 12) đi uống cà phê và lấy tiền thắng cá độ bóng đá, nên Chiến đã lấy xe máy chở Duyệt đi.

Khi tới số 10B Phan Huy Ích (phường 15, Q.Tân Bình), Duyệt thấy có xe máy hiệu Wave biển số 59S1-606.11 nên hắn vờ bảo Chiến dừng xe máy để vào nhà bạn lấy tiền, đồng thời hẹn gặp Chiến tại một địa điểm khác.

Xong, Duyệt đi bộ vào lề đường, quan sát thấy không có người trông coi, y liền dùng đoản bẻ khóa và lấy đi chiếc xe. Lúc này, các trinh sát hình sự Công an quận Gò Vấp và Công an phường 12, quận Gò Vấp đã bám theo từ trước nhanh chóng ập tới bắt quả tang.

Duyệt bỏ chạy được một đoạn thì bị lực lượng chức năng ép xe. Y liền hung hăng tấn công lại các trinh sát bằng cách dùng đoản đâm điên loạn vào các chiến sĩ. Tuy nhiên, tên Duyệt đã bị khống chế và bắt gọn.

Trong lúc giằng co, chiến sĩ Nguyễn Thanh An bị đoản của tên trộm đâm bị thương. Ngay sau đó, chiến sĩ An đã được đưa đến Bệnh viện quân y 175 để điều trị vết thương. Tại đây, bác sĩ cho biết anh An bị 2 vết thương sâu khoảng 3 cm ở bụng và lưng, hiện sức khỏe đã ổn định.

Lực lượng chức năng cũng đã tạm giữ Đỗ Đình Chiến để làm rõ thông tin liên quan. Cả hai được áp giải về cơ quan công an. Qua điều tra, Chiến khai nhận đã có 2 tiền án về tội giết người và trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, trong vụ trộm này, xét thấy Chiến đi cùng Duyệt nhưng không hề biết Duyệt có ý đồ trộm cắp nên Chiến được tại ngoại.

Riêng tên Duyệt cũng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Y vừa mới ra tù thì tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp.

Hiện tại, Duyệt đang bị tạm giữ hình sự để làm rõ tội trộm cắp tài sản. Khi có kết quả giám định thương tật của chiến sĩ An, y có thể sẽ bị khởi tố thêm về tội cố ý gây thương tích.

Ngọc Thúy

www.phunuonline.com.vn

Tên trộm, đâm loạn xạ thoát thân, cảnh sát bị thương, đam loạn xạ


      © 2021 FAP
        813,500       626