Xã hội

Đà Nẵng: Cháy lớn thiêu rụi hơn 100 ha rừng phòng hộ

PNO - Đến 17 giờ chiều ngày 21/6, vụ cháy lớn ở tiểu khu 53, khu vực rừng phòng hộ Bà Nà Núi Chúa thuộc địa phận xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) vẫn đang tiếp tục lan rộng, chưa thể khống chế.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy được phát hiện vào khoảng 8g30 phút sáng cùng ngày tại một khu rừng trồng của người dân. Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát chữa cháy TP Đà Nẵng, Kiểm lâm Đà Nẵng cùng người dân có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do thời tiết khô, nắng nóng kết hợp với gió to nên đám cháy nhanh chóng lan rộng sang khu vực rừng phòng hộ Bà Nà Núi Chúa.


Vụ cháy thiêu rụi cả trăm ha rừng phòng hộ

Ông Trần Văn Trường, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, cho biết đã huy động toàn bộ lực lượng Kiểm lâm huyện, dân quân tự vệ, công an huyện, công an của 6 xã trên địa bàn và bộ đội để làm nhiệm vụ chữa cháy. Tổng cộng có gần 1.000 người đang tham gia dập lửa. Do khu vực bị cháy có địa hình dốc cao, đá lởm chởm nên lực lượng chức năng tiếp cận đám cháy rất khó khăn. Ngoài ra, do gió liên tục đổi hướng nên ngọn lửa cũng thường xuyên đổi hướng gây nguy hiểm cho các lực lượng tham gia chữa cháy. Đám cháy đang có nguy cơ tiếp tục lan rộng nên các lực lượng chức năng sẽ làm việc xuyên đêm để khống chế, tránh gây thiệt hại lớn nhất.


Cắt rừng chữa cháy

Ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có mặt tại hiện trường đã chỉ đạo triển khai lực lượng cắt đường băng để không cho vụ cháy lan rộng. Theo ông Trường, nguyên nhân của vụ cháy đã được xác định là do sự bất cẩn của người dân. Cụ thể, vào khoảng 8 giờ sáng, ông Lương Văn Dũng (trú thôn Hòa Hải, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) tiến hành đốt thực bì tại khu vực rừng trồng của gia đình. Do chủ quan nên ông Dũng để đám cháy lan rộng không thể khống chế nên chạy về báo cho người dân. Hiện ông Dũng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Đến 17 giờ chiều, các lực lượng chức năng của TP Đà Nẵng và huyện Hòa Vang vẫn đang tích cực phát đường băng để ngăn chặn ngọn lửa lây lan.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 15 phút ngày 21/6, một vụ cháy khác xảy ra tại khu rừng lữ đoàn 532, thuộc địa phận phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cũng đã thiêu rụi 3 ha rừng bạch đàn của người dân.

ĐÌNH THỨC

www.phunuonline.com.vn

Đà Nẵng, Cháy lớn, thiêu rụi, rừng phòng hộ


      © 2021 FAP
        813,670       665