Xã hội

54 tháng tù giam cho hai đối tượng "hôi của"

PNO - Sáng 10/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên sơ thẩm, xét xử 2 bị cáo Lê Trọng Tú (SN 1992) và Lô Minh Trọng (SN 1989), cùng trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, về hành vi “trộm cắp tài sản” tại Khu kinh tế Vũng Áng.


Hai bị cáo Tú và Trọng tại phiên xử

Theo cáo trạng, ngày 14/5, tại Khu kinh tế Vũng Áng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), đã xảy ra cuộc diễu hành phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng biển của Việt Nam. Khoảng 19g ngày 14/5, Lê Trọng Tú và Lô Minh Trọng rủ nhau vào công trường Formosa để xem (2 đối tượng đều là công nhân tại Khu kinh tế Vũng Áng).

Mượn xe máy của anh Nguyễn Văn Tuấn, Lê Trọng Tú chở Lô Minh Trọng đi lòng vòng. Khi đi qua Công ty CP Hưng Nghiệp Hòa Thái, thấy container của công ty này đã bị phá, Tú nảy sinh ý định trộm cắp nên bàn với Trọng và được Trọng tán thành. Cả hai vào container lấy 1 máy phát điện, 1 máy hàn điện, 1 máy cắt sắt. Tổng số tài sản trị giá 10.390.000 đồng.

Sau đó, Tú chở Trọng mang máy cắt sắt và máy nổ về trước rồi quay lại chở máy hàn đưa về phòng trọ cất giấu. Ngày 16/5, biết tin công an huyện Kỳ Anh đi kiểm tra tình hình trật tự sau biểu tình tại khu vực xã Kỳ Liên, sợ lộ nên Tú gọi điện “nhờ” anh Nguyễn Phi Nam (làm cùng Trọng và Tú), là phiên dịch viên tiếng Trung kiêm quản lý công nhân của Công ty CP Hưng Nghiệp Hòa Thái, nói với ông Lee Chang Chiung có “giữ giúp” một số tài sản của công ty ở phòng trọ, nhưng anh Nam không đồng ý và bảo Tú hãy khai thật với công an.

Khoảng 13g ngày 16/5, khi làm việc với công an, Lê Trọng Tú và Lô Minh Trọng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, đồng thời giao nộp toàn bộ tài sản nói trên cho cơ quan điều tra. Tại phiên tòa, lời khai nhận tội của các bị cáo hoàn toàn phù hợp với lời khai tại bản cung, phù hợp với lời khai của các nhân chứng, vật chứng thu giữ được.

Hai bị cáo Lê Trọng Tú và Lô Minh Trọng đều rất hối hận về hành vi gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, đến hình ảnh người Việt Nam và gửi lời xin lỗi đến Công ty CP Hưng Nghiệp Hòa Thái, nơi các bị cáo từng làm việc.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Trọng Tú 30 tháng tù và Lô Minh Trọng 24 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

THUẬN ĐỨC
 

www.phunuonline.com.vn

xét xử, hai đối tượng "hôi của", Khu kinh tế Vũng Áng


      © 2021 FAP
        814,026       442