Xã hội

Giải tỏa, vướng nhà cán bộ huyện: Lãnh đạo Sở TN-MT nói gì?

PNO – Ông Phí Quang Hiển, Phó giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Quảng Ngãi, thẳng thắn: Tôi khẳng định luôn trường hợp đó là sai hoàn toàn!”.

Tuy nhiên, ông Hiển cũng giải thích rõ: Nếu bên được thuê có nhu cầu xây dựng nhà cửa, công trình để phục vụ điều hành, quản lý việc nuôi trồng thủy sản thì cần phải làm thủ tục và trình cấp thẩm quyền xem xét. Trên cơ sở đó cấp thẩm quyền sẽ giải quyết cho phép. Và phần diện tích được cho phép xây dựng sẽ được tách và cấp giấy chứng nhận riêng ra khỏi thửa đất trên; hoặc sẽ được thể hiện rõ trên giấy chứng nhận của thửa đất mà cá nhân, tổ chức được phép thuê.


Vướng căn nhà của ông Hiếu, đơn vị thi công phải ...né

Như PNO đã thông tin, sau khi được cấp thẩm quyền huyện Mộ Đức cho thuê để nuôi trồng thủy sản vào năm 2010, với diện tích 3700m2, tại xã Đức Thạnh, năm 2011, tại thửa đất trên, ông Trần Lê Hiếu, Trưởng phòng Tài chính huyện Mộ Đức đã xây dựng một ngôi nhà giả cổ 5 gian, với tổng diện tích trên 258m2. Khi tuyến đường tránh đi qua trung tâm huyện Mộ Đức, thuộc dự án nâng cấp và mở rộng QL 1A triển khai, một phần căn nhà giả cổ trên (49m2) của ông Hiếu nằm trong diện giải tỏa, chiếm gần 1/5 tổng diện tích toàn bộ căn nhà.

Với lý do không nắm được việc xây dựng nhà của ông Hiếu trên đất được cho thuê để nuôi trồng thủy sản là đúng hay sai, vì đã được chính quyền xã Đức Thạnh cấp phép; căn nhà của ông Hiếu giả cổ, trong qui định không nói đến trường hợp này, nên không thể áp giá đền bù để giải tỏa giao cho đơn vị thi công… Vì vậy, suốt hơn nửa năm qua, chính quyền Mộ Đức vẫn chưa thể giải tỏa ngôi nhà của ông Hiếu.

Trước sự chậm chạp này, đơn vị thi công đã phải né ngôi nhà của ông Hiếu để thi công phần diện tích đã được giao. Tuyến tránh QL 1A đi qua trung tâm huyện dài 8,23km, có 4 hộ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hiện chỉ còn nhà của ông Hiếu vẫn chưa được xử lý xong. Và phần đất bị giải tỏa thuộc căn nhà của ông Hiếu cũng chính là nơi xây cống thoát nước của tuyến đường này.

M.PHÚ

www.phunuonline.com.vn

Giải tỏa, vướng nhà cán bộ huyện


      © 2021 FAP
        814,059       1,468