Xã hội

Triển lãm ảnh của trẻ em nghèo Việt Nam tại Đức

PNO - Ngày 6/6, cuộc triển lãm ảnh “My day”- dự án dạy nhiếp ảnh cho trẻ em nông thôn nghèo tại Việt Nam đã diễn ra lần thứ 2 tại thành phố Ransbach - Baumbach (Đức).

Cuộc triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh, được lựa chọn từ gần 10.000 ảnh của hơn 70 trẻ em từ 9 đến 15 tuổi ở xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa, thực hiện trong khoảng thời gian 3 tháng cuối năm 2013 trong khuôn khổ dự án My day. 


Triển lãm giới thiệu vẻ đẹp của đất nước, con người VN qua góc nhìn hồn nhiên của trẻ thơ

Triển lãm cũng giới thiệu 50 bức ảnh phản ánh đời sống, sinh hoạt văn hóa, lễ hội…ở Việt Nam trên nhiều địa bàn, nhiều dân tộc khác nhau của nhiếp ảnh gia Vũ Thị Bích Hồng (người sáng lập và thực hiện dự án My day) và một số nhiếp ảnh gia tên tuổi tại Việt Nam.

Trước đó, các cuộc trưng bày ảnh của dự án “My day”- góc nhìn cuộc sống qua ống kính của các “nhiếp ảnh gia nhí” - đã diễn ra tại Thanh Hóa, Hà Nội, TP.HCM và đang tiếp tục được giới thiệu tại nhiều trường học ở các tỉnh, thành.


Nhiếp ảnh gia Bích Hồng và nhà báo ảnh nổi tiếng Nick Út tại triển lãm

“My day” là dự án dạy trẻ em nông thôn nghèo chụp ảnh. Các em được học cách sử dụng máy ảnh, được hướng dẫn chụp ảnh và được mượn máy ảnh để sáng tác độc lập. Kết quả bất ngờ và thú vị là những em bé nông thôn chưa bao giờ được biết đến máy ảnh lại chụp được những bức ảnh đời thường chân thực đầy cảm xúc, khiến người xem rung động.

Bộ ảnh của các tác giả “nhí” được giới thiệu tại Đức thể hiện nét đẹp đời thường của đất nước và con người Việt Nam, những vùng quê thanh bình, những khoảnh khắc đời thường chân thật qua góc nhìn hồn nhiên của trẻ thơ.

Chủ trì và phát biểu khai mạc triển lãm, thị trưởng Michael Merz đã dành những tình cảm tốt đẹp cho dự án "My day" và người thực hiện dự án - Bích Hồng, về ý tưởng tốt đẹp và nhân văn của dự án với nhiều khó khăn về phương tiện, tài chính. Ông cho biết, sẽ thực hiện chuyến thăm Việt Nam cùng với một nghệ sỹ saxophone và hỗ trợ “My day” trong thời gian tới.

THỤY LÂN

www.phunuonline.com.vn

triển lãm ảnh, dự án My day, Vũ Thị Bích Hồng


      © 2021 FAP
        814,142       952