Xã hội

Lý Sơn: Dừng thi công Vũng neo trú tàu thuyền vì thiếu vốn

PNO - Do thiếu vốn, giai đoạn 2 dự án Vũng neo đậu tàu thuyền trên đảo Lý Sơn phải tạm dừng triển khai do thiếu vốn.

Dự án Vũng neo đậu tàu có tổng vốn đầu tư trên 400 tỷ đồng, khi hoàn thành nơi đây sẽ tiếp nhận cùng lúc 500 -600 tàu cá trên 400 CV của ngư dân vào neo đậu.


Vì thiếu vốn nên dự án Vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn giai đoạn 2 phải tạm dừng 

Năm 2013, dự án được chủ đầu tư là Sở NN&PTNT Quảng Ngãi cấp 60 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành một số gói thầu cơ bản, hiện nay đơn vị thi công (Công ty xây dựng Phú Xuân) đành cho tạm ngừng thi công vì không có kinh phí để tiếp tục triển khai. Nhiều gói thầu thi công dang dở, cản trở việc ra vào neo đậu của hàng trăm tàu cá. Hàng chục phương tiện, cùng thiết bị máy móc của đơn vị thi công đứng trước nguy cơ bị nước biển ăn mòn, làm hoen gỉ. Hàng trăm công nhân đã rời khỏi công trường để tìm công việc khác.

Ông Phan Huy Hoàng, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Ngãi cho biết, vì là dự án trọng điểm thuộc nguồn kinh phí của Trung ương cấp nên để tiếp tục triển khai, UBND tỉnh và Sở NN&PTNT đã kiến nghị lên trên khẩn trương bố trí kinh phí để sớm hoàn thành dự án theo kế hoạch đề ra.


Hàng trăm tàu cá ra vào neo đậu, tránh trú bão tại Vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn

Bà Phạm Thị Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: Nhiều khả năng dự án không hoàn thành kịp tiến độ do chuẩn bị bước vào mùa mưa bão. Huyện cũng đã có các văn bản kiến nghị tỉnh đề nghị Trung ương tiếp tục bố trí đủ vốn để đầu tư nạo vét và hoàn thành các gói thầu, góp phần giảm thiểu rủi ro thiên tai gây ra cho ngư dân Lý Sơn nói riêng và ngư dân các tỉnh miền Trung khi ra vào neo đậu tránh trú bão.

VĂN MỊNH 

www.phunuonline.com.vn

Lý Sơn, Dừng thi công, Vũng neo trú, tàu thuyền, thiếu vốn


      © 2021 FAP
        814,187       1,260