Xã hội

Đồng đội và học trò cũ quây quần bên linh cữu HLV Tam Lang

Tối 3/6, lễ viếng cựu cầu thủ và huấn luyện viên đội Cảng Sài Gòn Phạm Huỳnh Tam Lang bắt đầu tại nhà tang lễ TP.HCM.

Hội cựu cầu thủ TP.HCM đến viếng ông Phạm Huỳnh Tam Lang. Ảnh: Đức Đồng.

Phạm Huỳnh Tam Lang qua đời sau một cơn đột quỵ sáng 2/6, hưởng thọ 72 tuổi. Vẫn biết sống chết là vô thường, nhất là khi sức khoẻ của ông những năm qua sụt giảm nhiều vì bệnh tim, nhưng sự ra đi của tượng đài một thời của bóng đá Việt Nam vẫn để lại nhiều tiếc thương. Vì thế, các đồng đội, học trò cũ và người hâm mộ rất chờ đợi giây phút được đến thắp hương cho ông.

"Tôi xem thầy Tam Lang như người cha thứ hai của mình. Ngày tôi đi thi bóng đá ở trường Năng khiếu nghiệp vụ bị rớt nhưng xin ở đội Cảng Sài Gòn là được thầy gật đầu ngay vì thầy cảm nhận được tố chất của tôi. Thầy đã dìu dắt tôi từ nhỏ, dạy tôi cả về bóng đá lẫn cách sống", HLV Lư Đình Tuấn, một học trò xuất sắc của Phạm Huỳnh Tam Lang, xúc động chia sẻ.

"Tôi học được nhiều ở thầy, một con người mẫu mực, một huấn luyện viên luôn gần gũi, chia sẻ động viên cầu thủ mọi lúc, mọi nơi. Sau khi giải nghệ, tôi may mắn được làm trợ lý cho thầy ở đội Cảng Sài Gòn. Tôi học được quá nhiều kinh nghiệm, cách sống để nghiệp huấn luyện của mình thành công như hôm nay. Mong thầy an nghỉ nơi chín suối".

Trong số những người đến viếng ông Tam Lang, có cả nghệ sĩ Việt Anh. Ông là người hâm mộ đội Cảng Sài Gòn ngày xưa và rất thần tượng tài năng cũng như đức độ của cố HLV. "Anh Tam Lang là một huấn luyện viên tài ba, một con người kiệt xuất. Tôi rất đau buồn và thương tiếc anh, một người cống hiến cả đời mình cho bóng đá Việt Nam", người nghệ sĩ già nói.

Các cựu tuyển thủ Cảng Sài Gòn như Hồ Văn Lợi, Nguyễn Phúc Nguyên Chương, Võ Hoàng Bửu và các ngoại binh từng thi đấu dưới thời ông Tam Lang cũng có mặt tại nhà tang lễ để viếng người thầy cũ.

Hội cựu cầu thủ TP HCM đến viếng ông Phạm Huỳnh Tam Lang. Ảnh: Đức Đồng.

Tiền đạo Văn Khải, thuộc lứa học trò sau này của cựu danh thủ Tam Lang, đưa cả gia đình đến viếng thầy. "Tôi đang đi công tác tại Bình Thuận thì bàng hoàng khi biết tin thầy mất. Khi thầy còn sống, tôi cũng thường xuyên đến nhà thăm hỏi sức khỏe thầy. Thầy chính là người thầy đầu tiên dạy bóng đá cho tôi khi tôi rời quê hương Quảng Ngãi vào TP HCM xin theo bóng đá. Mong thầy an nghỉ nơi vĩnh hằng", Văn Khải chia sẻ.

Con gái của cựu danh thủ Tam Lang, chị Phạm Huỳnh Anh Thư đang định cư tại Australia cũng bay về chịu tang cha. Chị cho biết: "Tôi đi du học từ năm lớp chín, sau đó định cư lập nghiệp luôn tại Australia và ít khi về Việt Nam. Tuy nhiên, mỗi khi hai cha con ngồi với nhau là lại lôi chủ đề bóng đá ra bàn không ngớt. Bây giờ thì cha không còn nữa để kể về những kỷ niệm thời oanh liệt của ông nữa rồi".

Chỉ trong vài giờ mở viếng, đã có hàng trăm người đến từ các cơ quan, đoàn thể, các hội cổ động viên, các đội bóng, người thân, người hâm mộ… đến nghiêng mình trước linh cữu cựu danh thủ.

Lễ viếng HLV Phạm Huỳnh Tam Lang kéo dài đến hết ngày 5/6 tại nhà tang lễ TP.HCM (số 25 Lê Quí Đôn). Sáng 6/6, ông sẽ được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Đa Phước.

Theo Đức Đồng (VnExpress.net)

www.phunuonline.com.vn

Phạm Huỳnh Tam Lang, cựu danh thủ, Cảng Sài Gòn


      © 2021 FAP
        814,358       1,414