Xã hội

Bảo tàng Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải thu hút khách

PNO - Thông tin từ UBND huyện Lý Sơn cho biết, 6 tháng đầu năm 2014, đảo Lý Sơn đã đón trên 15.000 lượt khách du lịch, trong đó có trên 8.000 lượt khách viếng thăm Bảo tàng Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải.


Du khách viếng thăm Bảo tàng Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải

Khách thăm quan Bảo tàng Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải phần lớn là các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong cả nước. Họ đến đây để tìm hiểu về nguồn gốc cũng như hoạt động của Đội dân binh Hoàng Sa trên đảo Lý Sơn, dưới triều nhà Nguyễn đã có công cắm mốc, dựng bia khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa thông qua các tài liệu và hiện vật đang được trưng bày tại đây.

Chị Đặng Thị Thu Hiền, cán bộ phụ trách Bảo tàng Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, cho hay, so với mọi năm, năm nay lượng khách đến thăm Bảo tàng tăng đột biến. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Bảo tàng mở cửa cả ngày nghỉ và các dịp lễ, tết. Đặc biệt, từ đầu tháng 5 đến nay, khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải dương 981 trái phép trong vùng biển Việt Nam thì lượng khách luôn tăng cao, trung bình mỗi ngày có từ 150 -200 du khách đến tham quan.

Ngoài Bảo tàng Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải thu hút đông du khách thì các di tích gắn với Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải như đình làng An Vĩnh (nơi tổ chức Lễ khao Lề thế lính Hoàng Sa), các khu mộ gió, nhà thờ các Cai, Chánh đội trưởng Đội dân binh Hoàng Sa, cột cờ chủ quyền trên đỉnh núi Thới Lới…là những điểm đến thu hút giới trẻ.

VĂN MỊNH 

www.phunuonline.com.vn

đảo Lý Sơn, du khách, Bảo tàng Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, điểm đến thu hút


      © 2021 FAP
        814,458       1,578