Xã hội

Xét xử vụ "bầu" Kiên: Các bị cáo nói lời sau cùng

PNO - Sáng 2/6, trước phần nghị án, HĐXX cho các bị cáo lần lượt nói lời sau cùng. Bầu Kiên nghẹn ngào mong toà trả lại hồ sơ vụ án để điều tra lại, cho bị cáo cơ hội minh oan.

Trước khi nói về những vấn đề liên quan đến vụ án, ông Kiên đã cảm ơn những người bạn, người thân, cổ động viên bóng đã đã giúp đỡ gia đình ông trong 21 tháng qua. Ông cũng gửi lời xin lỗi những cổ đông ACB bị thiệt hại do việc ông bị bắt.


Ông Nguyễn Đức Kiên nói lời sau cùng tại phiên xử

Ông Kiên vẫn một mực không nhận là ông có tội, không chiếm đoạt tài sản của ai và có thể chứng minh mình vô tội, sẵn sàng nhận trách nhiệm nếu ông có tội. Về các tội danh khác, bị cáo Nguyễn Đức Kiên cũng không thừa nhận mình đã phạm tội và mong "một phán quyết công minh của HĐXX".

Lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Thị Hải Yến cho rằng, mình chỉ là người làm công ăn lương, làm theo chỉ đạo của ban lãnh đạo, để rồi phải đứng trước vành móng ngựa. Bị cáo thừa nhận: "Ban đầu chưa nhận thức được mình sai, nhưng trong bản hợp đồng cuối cùng, tôi đã thấy cái sai của mình hôm đó. Tại cơ quan điều tra và tại tòa, tôi luôn thành khẩn. Tôi chỉ có hành vi sơ suất trong việc ký hợp đồng. Khi ký hợp đồng này, tôi không biết số cổ phiếu đó đã được giải chấp. Chính vì lẽ đó, tôi mong HĐXX công tâm, công bằng xem xét rõ hành vi phạm tội của tôi. Tôi không lừa đảo chiếm đoạt, tôi không giúp ai phạm tội. Mong HĐXX xem xét cho tôi mức án nhẹ, để sớm trở về xã hội".

Nói lời sau cùng, bị cáo Trần Ngọc Thanh nghẹn ngào: "Hơn 600 ngày qua, tôi bị tạm giam, thực sự là chuỗi ngày đắng cay. Cuộc đời làm việc của tôi cũng chưa từng vi phạm kỷ luật trước đó. Điều đau khổ nhất là khi chuẩn bị cầm quyết định nghỉ hưu tôi lại bị bắt giam"... 

CHI MAI

www.phunuonline.com.vn

Xét xử vụ


      © 2021 FAP
        814,522       437