Xã hội

TP.HCM vinh danh 89 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

PNO - Sáng 31/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” (BMVNAH) cho 89 mẹ tại TP.HCM.

Đến dự có ông Lê Thanh Hải – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Văn Thưởng – Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, ông Lê Hoàng Quân – Chủ tịch UBND TP.HCM cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tại TP.HCM.

Đặc biệt, có sự hiện diện của 40 BMVNAH còn sống và đại diện gia đình của 49 bà mẹ đã hy sinh hoặc từ trần.

Ông Lê Thanh Hải - Bí thư Thành ủy TP.HCM gắn danh hiệu cho các BMVNAH

.

Ông Lê Hoàng Quân – Chủ tịch UBND TP.HCM trao bằng công nhận danh hiệu BMVNAH 

Trong không khí trang nghiêm và ấm áp, thay mặt lãnh đạo TP, ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã nêu bật sự đóng góp, hy sinh lớn lao của các BMVNAH trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Có được tự do, độc lập hôm nay, mỗi thế hệ người dân Việt Nam không được quên nỗi đau và những mất mát, hy sinh của các mẹ, của thương binh, liệt sĩ. Mỗi người con Việt Nam luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng, thương binh, liệt sĩ và biến nỗi đau đó thành hành động cách mạng, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Ông Hải yêu cầu các cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội cần căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc người có công, chăm sóc các BMVNAH, các gia đình thương binh, liệt sĩ; đồng thời tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về việc ưu đãi người có công với cách mạng, nhằm không ngừng nâng cao đời sống cho gia đình chính sách, người có công

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải khẳng định, lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự của Nhà nước cho BMVNAH thể hiện sự tri ân, tôn vinh đối với các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng và cũng là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM trao khánh vàng cho các mẹ.

Mẹ Nguyễn Thị Chơi (ngụ P.7, Q.5, TP.HCM) xúc động gửi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm, chăm sóc và vinh danh những người mẹ chịu nhiều hy sinh mất mát trong chiến tranh. “Chúng tôi sẽ tiếp tục giáo dục các thế hệ trẻ có lòng yêu nước, tinh thần hy sinh vì cách mạng, góp công góp sức cùng với nhân dân xây dựng VN ngày thêm giàu mạnh” – mẹ Chơi bày tỏ.

Dịp này, Hội LHPN TP.HCM đã đã trao khánh vàng “Vinh quang Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ có mặt tại buổi lễ.

Uyên Phương

www.phunuonline.com.vn

Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, vinh danh, trao danh hiệu


      © 2021 FAP
        814,660       1,925