Xã hội

Trường THPT Lý Tự Trọng mít-tinh phản đối Trung Quốc

PNO - Sáng nay 27/5, Trường THPT Lý Tự Trọng (Q.Tân Bình, TP.HCM) làm lễ tổng kết năm học kết hợp mít tinh phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển của Việt Nam.

GV của trường đọc tuyên bố phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 sâu vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

HS biểu thị lòng yêu nước, phản đối hành động phi pháp của Trung Quốc

Giáo viên, HS và phụ huynh đóng góp cho quỹ "Hướng về biển đảo"

Trong tuyên bố của mình, tập thể cán bộ - giáo viên - công nhân viên cùng toàn thể học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng khẳng định: hành động của Trung Quốc khiến không chỉ Việt Nam mà cả thế giới lo ngại và lên án. Trung Quốc cần rút ngay giàn khoan ra khỏi lãnh hải Việt Nam.

Tuyên bố cũng nhắc nhở các bạn trẻ cần phải tỏ rõ lòng yêu nước có chuẩn mực để nhân dân thế giới thấy được một Việt Nam yêu hòa bình, hòa hiếu với mọi dân tộc và có tinh thần cao thượng. Hơn lúc nào hết, mỗi người con đất Việt, nhất là thanh thiếu niên, cần phải có một trái tim nóng và một cái đầu lạnh để tránh mắc bẫy của kẻ thù, không làm xấu đi hình ảnh của người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Tại buổi lễ, nhà trường đã phát động toàn thể cán bộ - giáo viên - công nhân viên và HS góp quỹ ủng hộ chương trình “Hướng về biển đảo”. Đặc biệt, giáo viên và học sinh của trường cũng đã cùng nhau dàn dựng và thực hiện một chương trình văn nghệ đậm chất lính, đặc biệt là lính Hải quân.

Minh Nhật

www.phunuonline.com.vn

phản đối Trung Quốc, giàn khoan, Hướng về biển đảo


      © 2021 FAP
        814,934       1,107