Xã hội

Tàu cá bị Trung Quốc tấn công, cướp tài sản đã về đảo Lý Sơn

PNO - Sáng 26/5, tàu cá QNg 96417 TS đã cập cảng Lý Sơn, sau chuyến biển hãi hùng vì bị Trung Quốc tấn công, cướp tài sản tại ngư trường Hoàng Sa vào ngày 7/5.

Tàu cá ngư dân Dương văn Giàu cập đảo Lý Sơn trong cảnh tan hoang vì bị TQ đập phá đập phá tan hoang cập cảng, ngư dân Dương Văn kể lại: Tàu của ông cùng 11 ngư dân xuất bến rời đảo Lý Sơn ra Hoàng Sa vào ngày 23/4, đến tối 7/5, khi đang cho tàu đánh bắt gần đảo Colin (thuộc quần đảo Hoàng Sa của VN), để lặn hải sâm, bất ngờ một tàu Hải cảnh Trung Quốc xuất hiện, tiến đến áp sát mạn tàu cá. Sau đó, tàu Trung Quốc thả 3 xuồng máy cơ động cùng lực lượng bao vây tàu cá của ngư dân Giàu để uy hiếp.


Tàu cá của ngư dân Dương Văn Giàu cập đảo Lý Sơn trong cảnh tan hoang vì bị tàu TQ đập phá

“ Họ không nói gì cả, tay lăm lăm rùi cui điện và típ sắt hung hăng nhảy lên tàu cá chặt phá dây hơi, đánh đập chúng tôi rồi cướp toàn bộ trang thiết bị nghề cá gồm máy I-com, máy định vị, máy dò cá và lấy đi gần 400 con hải sâm vừa khai thác được. Họ đe dọa chúng tôi phải cho tàu quay trở về đất liền”- ông Giàu nói.


Dây hơi trên tàu cá bị tàu TQ chặt phá


Người trên tàu TQ sử dụng dùi cui và típ sắt để đập phá và tấn công ngư dân Lý Sơn

Theo ông Giàu và một số ngư dân đi trên tàu bị nạn , vì mất hết tài sản nên thuyền trưởng Giàu quyết định cho tàu trôi dạt tự do trên biển. Đến chiều ngày 9/5 tàu của ông đã tiếp cận được 1 tàu cá của ngư dân địa phương để nhờ liên lạc vào đất liền trình báo và mượn ngư cụ để tiếp tục bám biển.

Chính quyền huyện Lý Sơn đã chỉ đạo các ngành chức năng tiến hành xác minh vụ việc.


VĂN MỊNH

www.phunuonline.com.vn

Tàu cá ngư dân Lý Sơn, Trung Quốc tấn công, cướp tài sản


      © 2021 FAP
        815,039       1,036