Xã hội

Món ăn dân dã thành đặc sản quê nhà

PNO - Cua đồng kẹp bánh phồng tôm, cá chạch lấu nướng muối ớt, ốc lác cuốn lá cách, bánh cuốn hến”… những món ăn dân dã miệt đồng đã hẹn hò nhau tại nhà hàng Vạn Phát, trong vòng sơ khảo cuộc thi “Chiếc thìa vàng”

Những món ăn “ngon mà lành”, được các đầu bếp tài hoa bài trí trên các sản phẩm gốm sứ trắng muốt đã thể hiện tinh thần của những món đặc sản quê nhà: bình dị, gần gũi nhưng không kém phần sang trọng, bổ dưỡng.


Ban giám khảo cuộc thi

Không chỉ nhắm tới các nhà hàng, khách sạn, cuộc thi “Chiếc thìa vàng” 2014 còn tổ chức “Ngày hội ẩm thực - Hương vị quê nhà” nhằm thu hút đông đảo người dân đến dự, qua đó tìm kiếm món ăn dân dã và truyền thống mang đậm nét văn hóa, đặc trưng của từng vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam. Với thông điệp “Mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền”, cuộc thi giới thiệu nét đẹp văn hóa và ẩm thực đặc trưng của từng địa phương, hướng dẫn chế biếnlại những món ăn truyền thống có nguy cơ bị thất truyền, tuyên truyền kiến thức chế biến món ăn “ngon và lành” bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe và phòng chữa bệnh.


Món ngon dân dã được bài trí đẹp mắt 

Kết quả vòng sơ kết, Nhà hàng Khách sạn An Hòa (Bến Tre) đoạt giải nhất, Hội quán bia Sài Gòn (Đồng Tháp) và Nhà hàng Khách sạn Vạn Phát 1 (Cần Thơ) cùng đoạt giải nhì. Giá trị mỗi giải thưởng là 30 triệu đồng. Các tác phẩm đoạt giải đều đáp ứng được yêu cầu và tiêu chí của ban tổ chức: món ăn dân dã và truyền thống mang đậm nét văn hóa, đặc trưng của địa phương.

Sau vòng sơ kết khu vực I ĐBSCL, cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức tại 10 tỉnh thành cho đến hết tháng 10/2014. Dự kiến ngày 10/12/2014, vòng chung kết sẽ diễn ra tại Bình Dương với tổng giải thưởng lên đến hơn 3 tỷ đồng. Ly’s Horeca tiếp tục là nhãn hàng tài trợ và tổ chức cuộc thi “Chiếc thìa vàng” mùa thứ hai. Năm nay, cuộc thi “Chiếc thìa vàng” được sự bảo trợ của Tổng cục Du Lịch Việt Nam và Phòng thương mại - công nghiệp Việt Nam (VCCI).

HIỀN DUNG
 

www.phunuonline.com.vn

Món ăn dân dã, đặc sản quê nhà, cuộc thi Chìa khóa vàng


      © 2021 FAP
        815,265       1,100