Xã hội

Bình Phước: Người nhà bị cáo gây rối tại tòa

PNO - Cho rằng em gái mình bị oan, bà ước không ngừng chửi bới, quậy phá khi phiên tòa bị hoãn xử.

Phiên tòa bị tuyên hoãn xử do vắng mặt luật sư và người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan

Đối tượng Ước chửi bới trước sân tòa.

Ngày 21/5, người nhà bị cáo Ngô Thị Ngọc Huệ (SN 1964, ngụ xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã gào thét, quậy phá tại TAND tỉnh Bình Phước do phiên tòa bị hoãn xét xử.

Tại phiên toà, Viện KSND tỉnh yêu cầu hoãn xét xử do luật sư bào chữa cho bị cáo và một số người có trách nhiệm liên quan đều vắng mặt. Sau khi hội ý, chủ toạ phiên tòa đã đồng ý hoãn và sẽ đưa ra xét xử vào một ngày khác.

Khi bị cáo được lực lượng hỗ trợ tư pháp dẫn giải đưa ra xe chuyên dụng chở về trại tạm giam thì bất ngờ bà Ngô Thị Ngọc Ước, chị ruột của bị cáo Huệ đứng giữa sân liên tục gào thét, chửi rủa vì cho rằng bị cáo bị bắt oan. Dù được lực lượng công an và bảo vệ khuyên giải nhưng bà vẫn không chịu rời đi.

Bà Ước vẫn liên tục dùng những lời lẽ thô tục, chửi cả HĐXX và công an đang làm nhiệm vụ. Sự việc khiến khu vực tòa án bị náo động gần 30 phút. Trước tình hình này, lực lượng công an hỗ trợ tư pháp đã phải dùng biện pháp cưỡng chế, đưa người phụ nữ này lên xe chở về UBND phường Tân Bình để xử lý.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 12/2006, Ban Quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Thọ Sơn cũ (nay là BQLRPH Bù Đăng) có ký hợp đồng với cửa hàng Đại Phong Thịnh (phường Phước Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) để tận thu lâm sản tại tiểu khoảnh 2,4 tiểu khu 174 do BQLRPH Thọ Sơn quản lý. Sau đó, cửa hàng Đại Phong Thịnh uỷ quyền lại cho bà Huệ đứng ra thực hiện công việc tận thu lâm sản nói trên. Mặc dù biết không phải đất sở hữu của mình nhưng bà Huệ đã rao bán miếng đất trên nhiều lần, chiếm đoạt tài sản là 440 triệu đồng.

Anh Nguyên

www.phunuonline.com.vn

gây rối tại toà, Bình Phước, hoãn xử


      © 2021 FAP
        815,376       284