Xã hội

Lừa bán điện thoại “ảo” qua mạng, 2 bị cáo lãnh 6 năm tù

PNO - Mặc dù không có hàng, Tuấn và Xum vẫn rao bán điện thoại di động qua mạng, khi khách hàng chuyển tiền vào tài khoản do chúng lập ra bằng CMND mang tên người khác, cả hai cắt đứt liên lạc và chiếm đoạt tiền

Ngày 20/5, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Văn Tuấn (SN 1988, ngụ tại tỉnh Quảng Ngãi) 3 năm 6 tháng tù và Huỳnh Bá Xum (SN 1989, ngụ Quảng Ngãi) 2 năm 6 tháng tù cùng về tội "sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Tuấn (trái) và Xum đang bị đưa về trại giam.

Theo cáo trạng, Trần Văn Tuấn và Huỳnh Bá Xum đã cho đăng tin bán iPhone giá rẻ hoặc bán trả góp trên các website thương mại điện tử. Thực tế, Tuấn và Xum không có hàng để bán, khi khách hàng gọi điện liên hệ mua điện thoại thì Tuấn vào vai giám đốc, còn Xum vào vai nhân viên giao hàng. Sau đó, 2 tên này yêu cầu khách hàng chuyển khoản tiền đặt cọc mua hàng là 500.000 đồng vào các tài khoản tại ngân hàng do Tuấn lập ra bằng các CMND mang tên người khác.

Khi khách hàng đã chuyển tiền đặt cọc, Tuấn tiếp tục yêu cầu họ chuyển thêm tiền từ 10% đến 70% với các lý do chương trình khuyến mãi đã hết hay thu tiền phí vận chuyển hàng. Do lo sợ mất hàng, mất luôn tiền, nên khách hàng chuyển tiếp tiền vào tài khoản cho Tuấn và Xum. Đến khi khách hàng chuyển hết tiền hay do khách hàng không tin tưởng nên không chuyển tiền nữa, Tuấn và Xum cắt đứt liên lạc và chiếm đoạt luôn số tiền khách hàng đã chuyển.

Từ ngày 15/6/2012 đến tháng 8/2013, Tuấn và Xum chiếm đoạt 78 triệu đồng của nhiều cá nhân, chia nhau chiếm hưởng.

Ngoài ra, trong một tài khoản do Tuấn sử dụng cho khách hàng riêng của mình, Tuấn đã chiếm đoạt tổng số tiền khách hàng đã chuyển vào tài khoản này hơn 32 triệu đồng.

Ngày 6/8/2012, các bị hại đã làm đơn tố cáo việc mình bị lừa đảo khi mua điện thoại qua mạng. Qua truy xét, ngày 25/9/2013 CQĐT đã bắt giữ Tuấn và Xum.

Phan Hồng

www.phunuonline.com.vn

Lừa bán điện thoại, qua mạng


      © 2021 FAP
        815,440       1,650