Xã hội

Bộ trưởng Công an yêu cầu sớm xử lý các đối tượng gây rối

PNO - Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang chỉ đạo Công an tỉnh Bình Dương sớm có kết luận điều tra, sớm đưa ra xét xử những đối tượng cầm đầu vụ kích động công nhân gây rối, phá hoại tài sản doanh nghiệp.

 Ngày 16/5, Đoàn công tác của Bộ Công an do đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm việc lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo Công an tỉnh Bình Dương sớm có kết luận điều tra những đối tượng cầm đầu vụ kích động công nhân gây rối, phá hoại tài sản doanh nghiệp, sớm đưa ra xét xử theo đúng theo pháp luật.

Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định Nhà nước Việt Nam không dung túng các đối tượng lợi dụng việc bảo vệ chủ quyền quốc gia để gây rối, phá hoại, đi ngược lại truyền thống yêu chuộng hoà bình của người Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu Bình Dương tiếp tục có biện pháp duy trì trật tự an toàn xã hội, bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ an toàn cho các chuyên gia, từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho công nhân lao động, thực hiện tốt các chính sách chăm lo cho người lao động, nhất là lao động thất nghiệp ở những nhà máy tạm nghỉ sản xuất.

Báo cáo với Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung cho biết, những ngày qua, các đoàn của tỉnh đã xuống thăm hỏi các doanh nghiệp và đã làm việc với Chi hội các thương gia Đài Loan và được họ cho biết hàng trăm chuyên gia không ai bị ảnh hưởng trong vụ việc trên.

Nhiều doanh nhân tỏ ra cảm kích về việc một số công nhân đã đứng ra bảo vệ giám đốc, chuyên gia an toàn.

* Cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cùng đại diện các ban ngành trong tỉnh đã tới thăm và đối thoại với các nhà đầu tư tại các khu công nghiệp, động viên những doanh nghiệp bị thiệt hại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm khẳng định, việc phá hoại tài sản doanh nghiệp vừa qua chỉ là hành động của một số người xấu, kích động, còn đa số công nhân đều mong muốn có công việc tốt và ổn định.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi vừa qua đã xảy ra tình trạng phá hoại làm thiệt hại cho các doanh nghiệp. Thay mặt UBND tỉnh, chúng tôi xin lỗi và cam kết sẽ cùng các doanh nghiệp khắc phục thiệt hại để ổn định sản xuất kinh doanh”, ông Liêm nói.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Bình Dương sẽ thống kê cụ thể thiệt hại để báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Tại buổi đối thoại, đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết đã có kế hoạch để sản xuất kinh doanh trở lại.

Tâm Anh

www.phunuonline.com.vn

công nhân tuần hành, gây rối, phá hoại, giàn khoan, phản đối Trung Quốc


      © 2021 FAP
        815,768       1,442