Xã hội

TP.HCM mong muốn tổ chức định kỳ Festival Võ thuật thế giới

PNO - Chiều 9/5, trong buổi làm việc với Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU), PCT UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận bày tỏ việc chính quyền TP mong muốn tổ chức Festival Võ thuật thế giới định kỳ hàng năm

 Theo đề xuất của WoMAU và được sự chấp thuận về mặt chủ trương của lãnh đạo TP.HCM, Festival Võ thuật thế giới dự kiến sẽ diễn ra tại TP.HCM vào cuối tháng 3/2015 nhân dịp TP.HCM hướng đến Lễ kỷ niệm cấp quốc gia mừng 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015).

Chuyến thăm Việt Nam lần này của chủ tịch WoMAU nằm trong chương trình xúc tiến hợp tác và phát triển võ thuật tại TP.HCM, đặc biệt là việc đề xuất TP.HCM tổ chức Festival Võ thuật thế giới tại TP.HCM trong năm 2015.

Nếu TP.HCM được chọn tổ chức Liên hoan Võ thuật thế giới năm 2015 thì như vậy, sẽ có 2 sự kiện võ thuật quốc tế quan trọng trong thời điểm kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước: Giải vô địch quyền Taekwondo thế giới lần thứ 10 vào tháng 7/2014 và Festival Võ thuật thế giới 2014 dự kiến diễn ra vào tháng 3/2015.

Đoàn lãnh đạo WoMAU chụp hình lưu niệm với sinh viên chuyên ngành Võ cổ truyền VN và Vovinam Trường Đại học TDTT TP.HCM nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM.

Ra đời dựa trên sự đồng thuận hợp tác phát triển của 28 tổ chức võ thuật đến từ 26 quốc gia tham dự Liên hoan võ thuật truyền thống thế giới - Chungju Festival lần thứ V năm 2002, Hiệp hội Võ thuật thế giới (tên chính thức là World Martial Arts Union -WoMAU) là tổ chức võ thuật quốc tế lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới hiện nay.

WoMAU có trụ sở đặt tại thành phố Chungju (vùng đất võ nổi tiếng của Hàn Quốc và được xem là trái tim của võ thuật thế giới). WoMAU hiện có 47 thành viên là các môn võ thuật của 39 quốc gia trên khắp thế giới.

Kể từ năm 2010, Hiệp hội WoMAU đã được công nhận là một tổ chức phi chính phủ (NGO) đặt dưới sự giám sát và bảo hộ trực tiếp của Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hiệp quốc (UNESCO). WoMAU cũng là đơn vị chủ trì tổ chức Chungju Festival cùng với các kỳ họp Đại hội đồng WoMAU tại Công viên bảo tồn võ thuật thế giới rộng hơn 15 nghìn hecta tại Chungju, Hàn Quốc.

Kể từ năm 2000, Tổng cục TDTT Việt Nam đã cử hai đại diện võ thuật quốc gia là Vovinam - Việt Võ Đạo và võ cổ truyền tham dự Liên hoan Chungju; đến tháng 9/2012, võ thuật cổ truyền Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 40 của Hiệp hội. Trước đó 10 năm (từ năm 2002), Vovinam đã trở thành thành viên chính thức.

Trần Thiện Tâm

www.phunuonline.com.vn

Festival Võ thuật thế giới, woMAU


      © 2021 FAP
        816,228       1,201