Xã hội

Một trong 3 người ngộ độc do ăn nhộng ve sầu đã tử vong

PNO - Ngày 7/5, người nhà bệnh nhân Điểu Mỏn (SN 1955, ở ấp Cây Me, xã Thanh Lương, TX.Bình Long, Bình Phước) cho biết, sau gần 4 ngày nhập viện vì ngộ độc ve sầu, bệnh nhân Mỏn đã tử vong.

Ông Điểu Mỏn lúc còn được điều trị trong bệnh viện.

Như Phụ Nữ Online đã đưa tin, trước đó, Điểu Ba (SN 1973), ông Điểu Mỏn (SN 1955) và Điểu Khâm (SN 1984, cùng ngụ ấp Cây Me) nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước vào khoảng 20 giờ 30 ngày 4/5 trong tình trạng da nổi những chấm hồng, co giật toàn thân. Bệnh nhân Mỏn và bệnh nhân Ba bị hôn mê, tụt huyết áp, khó thở, rối loạn nhịp tim…

Theo trình bày của bà Thị Hái, người nhà bệnh nhận Điểu Ba, khoảng 14 giờ ngày 4/5, ông Điểu Ba cùng hai ông Điểu Mỏn và Điểu Khâm rủ nhau đi đào nhộng ve sầu về làm mồi nhậu. Cả 3 người xách cuốc và dao đi ra vườn điều, đào được 1 ổ nhộng ve sầu non khoảng 30 con, mang về rang muối.

Khi ăn được đến con thứ 3 thì thấy nhộng ve xào có vị quá đắng nên Điểu Khâm không ăn nữa, còn Điểu Mỏn ăn hết 5 con, Điểu Ba ăn 4 con. Sau đó, cả ba người đem món nhộng ve sầu đổ bỏ và gọt trái cây làm mồi nhậu. Đến 16 giờ, Điểu Khâm bắt đầu có triệu chứng nôn ói, co giật. Điểu Mỏn, Điểu Ba cùng bị co giật, nôn mửa, tiểu tiện, đại tiện tại chỗ. Đến 18 giờ cùng ngày, người nhà đã đưa 3 ông đến Bệnh viện đa khoa TX. Bình Long, sau đó chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Sau 4 ngày điều trị, bệnh nhân Điểu Khâm đã phục hồi và được xuất viện. Ông Điểu Ba tuy vẫn phải điều trị nhưng đã qua cơn nguy kịch.

Riêng ông Mỏn do bị quá nặng nên đã tử vong ngay khi được chuyển về nhà.

Theo chẩn đoán, ông Mỏn và Ba bị nặng là do ăn nhộng ve nhiễm nấm độc (ấu trùng ve đã nhiễm nấm).

Đặng Anh

www.phunuonline.com.vn

ngộ độc, ăn nhộng ve sầu


      © 2021 FAP
        816,300       1,425