Xã hội

Hơn 300 triệu làm đường, đi hai tháng đã …bay

PNO - Đưa vào sử dụng từ tháng 3/2014, nhưng chỉ sau cơn nước lớn vào chiều 4/5, con đường đã bị hư hỏng, khiến người dân Ân Phú, xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi, lại lâm vào cảnh lụy đò thuyền.

Nước lớn đã làm con đường bị cắt thành ba đoạn. Hơn 300 hộ dân Ân Phú bàng hoàng. Bao năm qua, họ sống trong cảnh lụy thuyền đò, mùa mưa càng khổ cực khi Ân Phú thành ốc đảo. Lúc đầu, bà con hùn bỏ ra 30 triệu đắp đường đất, nhưng khi biết chính quyền đưa 300 triệu ra làm đường, ai cũng vui mừng.


Hai tháng sau khi khánh thành, con đường đã...tan nát

Con đường hư hỏng, đau khổ nhất là các em học sinh. Các thầy cô ở trường Tiểu học Tịnh An lo âu: Tuần này học sinh thi học kỳ 2. Cứ phải đi đò như cũ, giờ giấc thi sẽ bị ảnh hưởng, giáo viên càng thêm lo. Để an toàn, phụ huynh lại tiếp tục cảnh lội cõng con qua sông, có lúc nước dâng cao đến ngực.

Chính quyền xã Tịnh An cho biết xã sẽ sửa chữa lại tuyến đường. Người dân vừa mong chờ đường được sửa chữa, gia cố với bức xúc: Đường đất dân bỏ tiền ra làm, bao trận lũ tiểu mãn thì không sao, đằng này đường nhà nước bỏ tiền ra gấp mười lần làm kiên cố hơn, nhưng đi chưa bao lâu đã hư hỏng…

TRUNG VIỆT

www.phunuonline.com.vn

300 triệu làm đường, đường hư hỏng, dân lụy đò


      © 2021 FAP
        816,383       995