Xã hội

Hàng trăm người dân vây giữ xe cảnh sát trật tự

PN - Lúc 13g ngày 4/5, hàng trăm người dân tập trung tại Quốc lộ 51 (đoạn thuộc địa phận ấp 3, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) vây giữ chiếc xe chuyên dụng của lực lượng cảnh sát

Anh Trương Quang Minh (SN 1989), anh họ của Hạnh, người được cơ quan chức năng mời làm nhân chứng, kể: khoảng 8g30 cùng ngày, tại địa điểm trên, anh đang ngồi uống cà phê thì nghe tiếng còi lệnh của cảnh sát. Khi anh Minh nhìn ra thì thấy một người đi xe máy hướng từ phía TP. Biên Hòa về TP. Bà Rịa bị công an thổi còi; đồng thời một công an lao ra, dùng gậy ba trắc đánh mạnh vào tay người bị tuýt còi. Bị đánh, anh thanh niên đi xe máy loạng choạng, lao xe thêm một đoạn nữa thì bị người công an ném theo cây gậy, trúng vào người. Lúc này, thanh niên trên lao hẳn sang bên đường rồi cả người và xe ngã vào giữa làn đường ô tô. Anh Minh chạy đến, nhận ra em họ của mình liền cùng nhóm công an đưa nạn nhân vào bên đường sơ cứu. Theo anh Minh, lúc đó anh thấy Hạnh trong tình trạng xây xát, choáng và có một vết thương nhẹ ở bên má.


Nhiều người dân đã bao vây hiện trường (ảnh: Lê Lâm)

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an đã chuyển chiếc xe máy của nạn nhân đi, đồng thời chuẩn bị rời khỏi hiện trường nhưng đã bị người dân giữ lại. Đến khoảng 13g, các cơ quan chức năng mới có mặt tại hiện trường, lập biên bản để điều tra làm rõ.

Theo quan sát của chúng tôi khi hiện trường được dựng lại, chiếc xe máy cùng nạn nhân bị ngã cách vị trí cảnh sát làm nhiệm vụ khoảng hơn 50m, sang hẳn phía làn đường dành cho ô tô. Ông Huỳnh Văn Tài, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự Công an huyện Long Thành cho biết, sự việc xảy ra vào lúc tổ cảnh sát trật tự thuộc đội này đang làm nhiệm vụ, có trách nhiệm giữ trật tự lòng lề đường ở khu vực trên.

Ông Tài thông tin rằng theo báo cáo ban đầu, do thấy công an đang làm nhiệm vụ nên Hạnh hoảng và tự ngã.

Đến chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Đức Việt, Phó khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, hiện nạn nhân khá tỉnh táo, nhưng bị sưng nề thái dương bên phải, nứt sọ phải.

 Lê Hoàng Anh

www.phunuonline.com.vn

người dân vây giữ, xe cảnh sát trật tự


      © 2021 FAP
        816,410       1,171