Xã hội

Phú Yên: Phát hiện cơ sở sản xuất phân bón giả

PNO - Tổ công tác phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC 46) vừa phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên phát hiện xe tải 78C-028.75 chở 200 bao (10 tấn) phân bón hữu cơ sinh học

Từ lời khai ban đầu của lái xe, tổ công tác PC46 Công an Phú Yên phối hợp với Công an thành phố Tuy Hòa và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra xưởng sản xuất nguyên liệu làm phân bón và chất xử lý môi trường có địa chỉ tại thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) do ông Huỳnh Văn Thế (SN 1972) làm chủ.


Phân bón giả bị cơ quan chức năng thu giữ

Khi kiểm tra, tổ công tác phát hiện cơ sở này đang gia công thêm 500 bao phân bón hữu cơ sinh học tổng hợp mang nhãn hiệu Phân hữu cơ sinh học tổng hợp Á Châu BIO, sản xuất tại Công ty cổ phần ĐT&XNK phân bón Á Châu, địa chỉ 177 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh… Điều đáng nói là khi kiểm tra, cơ sở này không đủ điều kiện hoạt động, không đưa ra được bất cứ giấy tờ liên quan đến việc được phép sản xuất, chế biến, gia công loại phân bón này, cũng như không có hợp đồng của đơn vị phân bón chính hãng cho phép.

Theo khai nhận của lái xe Huỳnh Công Thái, ông chỉ chở thuê cho ông Thế số phân này đến kho chứa hàng của DN Toàn Phúc, giao cho ông Đoàn Văn Đán (SN 1965), giám đốc Công ty cổ phần thương mại Đại Nông, tỉnh Bình Định, địa chỉ 15B Trần Quang Diệu, thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, Bình Định.

Tại cơ quan công an, ông Đoàn Văn Đán đã thừa nhận là chủ của lô hàng nêu trên. Ông Đán cũng khai nhận, cách đây 10 ngày ông có nhận 700 bao bì mang nhãn hiệu “Phân hữu cơ sinh học tổng hợp Á Châu BIO, sản xuất tại Công ty cổ phần ĐT&XNK phân bón Á Châu, địa chỉ 177 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh; ĐT: 08.625.84.083; theo QĐ số 189/QĐ-BNN-KHCN do Công ty TNHH MINH HOÀNG PHÚ chuyển giao…” của ông Phan Ngọc Cẩn- Giám đốc Công ty cổ phần XNK phân bón Á Châu, địa chỉ 177 Điện Biên phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, để làm thử phân bón. Sau đó ông Đán đến liên hệ thuê ông Huỳnh Văn Thế gia công.

Ông Đán đã giao cho ông Thế 700 bao bì, 3 bao Đạm Phú Mỹ (loại 50kg/bao), 6 bao (loại 50kg/bao) MonoDium Sun phát, 800 kg phân gà và một số phụ gia khác. Một số nguyên liệu còn lại như diatomit, bột đá, nhân công sản xuất, đóng bao do ông Huỳnh Văn Thế chịu trách nhiệm, và ông Đán trả cho ông Thế mỗi tấn 420.000đ. Đến ngày 20/4, ông Thế đã gia công xong 700 bao phân loại 50kg tương đương 35 tấn phân. Trong lúc ông Thế thuê lái xe đi giao hàng cho ông Đán tại khu công nghiệp Hòa An thì bị phát hiện, thu giữ hàng giả.

Hiện Công an Phú Yên đã lập biên bản tạm giữ phương tiện và 700 bao phân (35 tấn) sản xuất không ghi xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, không có chứng nhận chất lượng, nghi là hàng giả. Phòng PC 46 cũng đã phối hợp với Sở NN&PTNT Phú Yên lấy mẫu phân bón để kiểm tra và tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo pháp luật.

TÂM NHƯ

www.phunuonline.com.vn

Phú Yên, Phát hiện, cơ sở sản xuất, phân bón giả


      © 2021 FAP
        816,545       1,454