Xã hội

Chỉ vì trò đùa, một chết, một lãnh 17 năm tù

PNO - Chỉ vì trò đùa quá trớn, Quân và Phước là sinh viên cùng lớp ở trường cao đẳng đánh nhau. Sau đó, Phước dẫn anh họ đến trường can thiệp, Quân đã đâm chết người anh họ này.

Ngày 15/4, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Minh Quân (SN 1993, ngụ tại Bà Rịa - Vũng Tàu) 17 năm tù về tội "giết người".

Quân tại phiên lưu động, đang nghe tuyên.

Theo cáo trạng, Nguyễn Minh Quân và Đặng Thanh Phước cùng là sinh viên lớp cao đẳng nghề quản trị 12A Trường Cao đẳng Giao thông vận tải TP.HCM. Khoảng 15 giờ ngày 25/12/2012, trong giờ giải lao, Phước dùng chai nhựa đánh vào đầu Quân để đùa giỡn. Quân lấy dép đánh lại Phước, cả hai nhào vào đánh nhau, nhưng được mọi người can ngăn.

Tuy nhiên, khi vào giờ học, vẫn còn cay cú, Phước gọi điện cho anh họ là Võ Minh Lục đang học tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM nhờ đến trường nói chuyện với Quân.

Còn Quân sau khi nhờ bạn đến can thiệp không được, đã kêu bạn gái đến trường đem dao cho Quân, rồi cả hai cùng về quê. Sau đó, bạn gái Quân mang dao đến trường cho Quân, rồi ngồi đợi Quân tan học.

Đến 17 giờ cùng ngày, Quân cùng nhóm bạn đi ra khỏi cổng trường, thấy Phước và Lục nên Quân dừng lại. Thấy vậy, một bạn trong nhóm khuyên Phước và Lục bỏ đi, nhưng cả hai không chịu mà vẫn đợi Quân.

Lúc này, Quân rút dao ra và thách thức. Thấy Quân mang dao, Phước và Lục bỏ chạy. Quân đuổi theo, Lục bị vấp ngã, cả hai giằng co, Quân đâm một nhát trúng lưng phải Lục. Sau đó, Quân vùng chạy thoát ra về phía trường.

Lục được Phước đưa đi cấp cứu, đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, Lục tử vong do thủng phổi. Ngay sau đó, Quân bị bảo vệ trường bắt giữ giao cho công an.

Phan Hồng

www.phunuonline.com.vn

đùa giỡn, Chỉ vì trò đùa, sinh viên đâm chết bạn, sinh viên bị đâm


      © 2021 FAP
        817,014       1,258