Xã hội

Thưởng lãm cây kiểng 3 miền

PNO - Sáng nay 10/4 BTC lễ hội Festival Huế 2014, lãnh đạo Trung tâm BTDTCĐ Huế đã tổ chức triển lãm cây kiểng 3 miền ở vườn Cơ Hạ ( Đại nội Huế).


Một góc vườn Thượng uyển

Một nét đặc trưng, khi nói đến Huế ngay lập tức người ta hình dung một thành phố vườn. Trong lịch sử phát triển của vùng đất Huế mà chủ yếu dưới thời nhà Nguyễn đã từng tồn tại những ngôi vườn Thượng uyển hết sức nổi tiếng. Những ngôi vườn đã đi vào trong thơ, họa của mảnh đất Thần kinh để phục vụ cho nhu cầu giải trí, thưởng ngoạn của các bậc đế vương. Trong số nhiều vườn Thượng uyển, Vườn Cơ Hạ có thể xem là một tuyệt tác về vườn cảnh với bố cục mang tính chất thuần việt, trên cơ sở dựa vào hình thế thiên nhiên, lợi dụng linh hoạt các yếu tố vào công trình kiến trúc để tạo nên một phong cảnh hữu tình.

Ông Phan Thanh Hải, giám đốc Trung tâm BTDTCĐ Huế cho biết: Nhằm phát huy giá trị của vườn Thượng uyển Cơ Hạ, thời gian qua trung tâm đã không ngừng đầu tư nâng cấp chất lượng hệ thống sân vườn, tái hiện các cảnh quang không gian và công trình kiến trúc đến sát hơn với những gì vốn có của nó. Để du khách khi tham quan tại đây có thể hình dung phần nào diện mạo khu vườn Thượng uyển vang bóng một thời của vùng đất Kinh kỳ với những thắng cảnh nổi tiếng như núi Đình Tùng, hồ Minh Giám, động Phước Duyên, sông Tái Vũ, ao Thụy Liên….
Đến với triển lãm du khách còn được tận mắt chứng kiến tài nghệ của các nghệ nhân 3 miền, thông qua phần trình diễn tay nghề của họ.

THUẬN HOÁ
 

www.phunuonline.com.vn

Thưởng lãm, cây kiểng 3 miền


      © 2021 FAP
        817,096       881