Xã hội

Hướng về Festival Huế 2014: Triển lãm Tây Hiên

PNO - Chiều 9/4 tại Tây Khuyết Đài, Đại nội Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô (BTDTCĐ) Huế và 5 họa sĩ trẻ tổ chức khai mạc triển lãm tranh “Tây Hiên” để chào đón Festival Huế 2014.

5 họa sĩ trẻ tham gia triển lãm là những người đang sống và hoạt động nghệ thuật tại Huế gồm: Nguyễn Thành Trung, Lại Thanh Dũng, Ngô Đình Bảo Vi, Trần Viết Thục, Trần Ánh Phi.


5 họa sĩ tham gia triển lãm chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Trung tâm BTDTCĐ Huế

Các tác phẩm triển lãm được thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau như: nghệ thuật hội họa, nghệ thuật sắp đặt, đặc biệt là nghệ thuật trúc chỉ (một loại hình nghệ thuật dựa trên cơ sở giấy thủ công nghệ thuật, làm từ cây tre).


Nhà nghiên cứu Bửu Ý giới thiệu về nghệ thuật Trúc Chỉ cho du khách tham quan triển lãm


Biểu diễn thư pháp tại lễ khai mạc triển lãm

Hoạ sĩ Trần Viết Thục thể hiện những dấu ấn quá khứ kết hợp với các chi tiết hiện đại, đề cập đến sự mai một và biến tướng của lịch sử trong thời đại công nghệ. Họa sĩ Nguyễn Thành Trung không ngần ngại vượt qua những quy chuẩn ngặt nghèo của nghệ thuật sơn mài, để chuyển tải ý tưởng của mình. Một nét đặc biệt tại triển này là các tác phẩm của Ngô Đình Bảo Vi và Trần Ánh Phi. Cùng làm việc, sáng tác tại dự án “ Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam”, một dự án nghiên cứu chế tác giấy nghệ thuật thủ công từ cây tre tại Huế, hai họa sĩ Ngô Đình Bảo Vi và Trần Ánh Phi đã sử dụng Trúc Chỉ làm chất liệu chủ đạo cho các sáng tác của mình.

Mặc dù đa dạng về kỹ thuật, chất liệu và cách thể hiện, song toàn bộ sáng tác của các tác giả là sự hội tụ của nhiều cách nhìn, cách nghĩ, cách thể hiện cho một sự trở về với cội nguồn những giá trị truyền thống.

THUẬN HOÁ

www.phunuonline.com.vn

Festival Huế 2014, Triển lãm Tây Hiên


      © 2021 FAP
        817,138       1,224