Xã hội

Cựu nhân viên tiệm vàng lừa hơn 2,5 tỉ đồng

PNO - Sau khi nghỉ làm nhân viên nhận hàng cho tiệm vàng, Phúc đã quay lại tạo niềm tin để lấy hàng rồi chiếm đoạt luôn gói hàng trị giá trên 2,5 tỉ đồng

 Ngày 3/4, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt Trần Đức Phúc (SN 1990, ngụ tại Tiền Giang ) 7 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo HĐXX nhận định: bị cáo đã nộp lại số tiền chiếm đoạt, không có tình tiết tăng nặng, nên đã giảm nhẹ cho Phúc một phần hình phạt.

Bị cáo Phúc cúi đầu nhận tội

Theo cáo trạng, từ năm 2005 đến 2011, Trần Đức Phúc là nhân viên của tiệm vàng Hòa Hiếu do ông Hứa Ngọc Hòa làm chủ. Trong thời gian làm việc, Phúc thường được ông Hòa giao nhiệm vụ đến bến xe Miền Tây gặp chủ xe khách biển số 63L- 9712 để nhận gói hàng đã được niêm phong do bà Hứa Ngọc Anh (là chị ông Hòa, ngụ tại Tiền Giang) gửi thông qua xe khách chạy tuyến Gò Công Tây -bến xe Miền Tây. Phúc biết bên trong gói hàng là tiền.
Đến năm 2012, Phúc nghỉ việc về Tiền Giang sinh sống, nhưng do cần tiền, Phúc nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của bà Anh gửi cho ông Hòa.

Ngày 21/4/2013, để tạo lòng tin, Phúc chuẩn bị một viên gạch, quấn băng keo lại như gói hàng và bên ngoài ghi " H - H gửi dì Bảy".

6 giờ ngày 22/4/2013, Phúc đón xe từ Tiền Giang vào TP.HCM . Tại TP.HCM, Phúc đến bến xe Miền Tây. Khi thấy xe khách biển số 63L-9712 cập bến, Phúc mang gói hàng đã chuẩn bị sẵn đến gặp bà Nguyễn Thị Mến (chủ xe). Sau đó, Phúc nhận gói hàng do bà Anh gửi cho tiệm vàng và giao gói hàng do y chuẩn bị đưa cho bà Mến, rồi bỏ đi.

Đến 9 giờ cùng ngày, ông Trần Văn Dũ ( nhân viên của tiệm vàng Hòa Hiếu) đến bến xe nhận gói hàng thì bà Mến nói đã có người đến lấy hàng rồi, nên ông Dũ gọi điện về cho ông Hòa biết. Lúc này, biết bị lừa, ông Hòa, bà Mến, ông Dũ đến công an trình báo.

Riêng tên Phúc đón xe về Tiền Giang, nhưng khi xe đến Bến Lức - Long An, Phúc xuống xe, thuê khách sạn Vạn Ngọc 2. Tại đây, Phúc kiểm tra thì thấy có nhiều tiền Việt Nam, tiền USD và một sợi dây chuyền vàng 18k. Phúc tiếp tục đón xe về Tiền Giang, lấy 3 triệu đồng ra tiêu xài, số còn lại Phúc cất giấu tại nhà vợ.

Đến 20 giờ ngày 22/4/2913, công an xã mời Phúc về trụ sở điều tra, Phúc đã khai nhận hành vi của mình và giao nộp hơn 1,3 tỉ đồng, 56.000USD, còn sợi dây chuyền vàng Phúc nói đã làm rơi.

Tuy nhiên, bà Anh khai bên trong gói hàng do bà gửi cho ông Hòa có hơn 1.4 tỉ đồng, 76.000USD và sợi dây chuyền 1,5 chỉ 18k.

Qua xác minh, tổng số tiền Phúc chiếm đoạt hơn 2,5 tỉ đồng.

Phan Hồng

www.phunuonline.com.vn

lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Cựu nhân viên tiệm vàng, lừa hơn 2, 5 tỉ đồng


      © 2021 FAP
        817,391       1,302