Xã hội

Lâm Đồng: Lốc xoáy làm tốc mái 86 nhà dân

PNO - Khoảng 15g45 chiều 1/4, một trận mưa đá kèm theo lốc xoáy đã quét qua nhiều xã, thị trấn của huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng làm khoảng 86 ngôi nhà của người dân bị tốc mái; trong đó có 18 nhà bị tốc mái hoàn toàn.

 Mưa đá và lốc xoáy cũng làm toàn huyện Đạ Huoai bị cúp điện. Riêng phần thiệt hại về cây trồng của người dân, vẫn chưa thể thống kê được. Rất may, không gây thiệt hại về người.

Người dân xã Đạ Oai lợp lại mái nhà sau trận mưa đá kèm lốc xoáy

Ông Cấn Kim Khôi, Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), cho biết, xã Đạ Oai và thị trấn Mađaguôi là 2 địa phương bị lốc xoáy tàn phá nghiêm trọng nhất.

Tại xã Đạ Oai, có khoảng 76 hộ dân bị mưa đá và lốc xoáy tàn phá về nhà cửa, tài sản. Trong đó, có 16 ngôi nhà dân bị tốc mái hoàn toàn. Ngoài ra, lốc xoáy còn làm gãy đổ nhiều cây trồng như sầu riêng, điều, măng cụt…

Còn tại thị trấn Mađaguôi, lốc xoáy cũng đã làm tốc mái hàng chục ngôi nhà, hàng quán của người dân. Trong đó, nhà hộ ông Khúc Tường Vân (tại tổ 3, thị trấn Mađaguôi) bị thiệt hại nặng nề nhất. Mái nhà của gia đình ông Vân bị lốc xoáy cuốn bay xa khoảng 50 mét, làm toàn bộ tài sản của gia đình chìm trong nước mưa. Lốc xoáy còn cuốn bay một phần mái nhà xưởng của công ty chế biến hạt điều xuất khẩu đóng trên địa bàn thị trấn.

Theo ông Trịnh Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai, sau trận lốc xoáy, huyện đã huy động mọi lực lượng để phối hợp giúp người dân gia cố, chằng néo lại nhà cửa. Riêng những hộ có nhà bị tốc mái hoàn toàn, huyện cũng đã giúp họ chuyển qua hội trường thôn, tổ dân phố ở tạm và huy động lực lượng dựng lại nhà để họ sớm ổn định chỗ ở.

Nguyễn Phúc

www.phunuonline.com.vn

Lâm Đồng, Lốc xoáy, làm tốc mái, nhà dân


      © 2021 FAP
        817,463       1,383