Xã hội

Đa dạng hóa mô hình hỗ trợ pháp luật cho PN

PNO - Chiều 31/3, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ về nhiệm vụ tham mưu đề xuất, tham gia xây dựng, phản biện và giám sát việc thực thi pháp luật, chính sách về bình đẳng giới.

Đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng, hiện số lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật của Hội PN cơ sở còn hạn chế. Có quận, huyện chưa xây dựng được lực lượng báo cáo viên pháp luật của Hội theo quy định của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật. Do đó, việc phát huy vai trò của lực lượng này trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong các tầng lớp phụ nữ tại địa bàn dân cư vẫn còn những khó khăn nhất định. Các đại biểu đề nghị cần có giải pháp để tập hợp và phát huy tốt sự tham gia tích cực của lực lượng này trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa phương.

Các đại biểu cũng đã đề xuất các giải pháp để nâng chất hoạt động các mô hình câu lạc bộ phụ nữ làm công tác pháp luật tại quận, huyện; giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tham mưu đề xuất, tham gia xây dựng, phản biện và giám sát việc thực thi pháp luật, chính sách về bình đẳng giới trong nửa cuối nhiệm kỳ đại hội.

Thời gian qua, các cấp Hội PN của TP.HCM đã tổ chức hơn 27.000 cuộc tuyên truyền, góp ý trong nữ trí thức, nữ doanh nhân, nữ sinh viên, nữ công nhân nhà trọ… về dự thảo sửa đổi Hiến pháp, dự thảo Luật Đất đai; tăng cường nhiều mô hình trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho PN phù hợp với từng cấp Hội; hỗ trợ để PN thực hiện quyền dân chủ, trực tiếp tham gia giám sát, nâng cao khả năng tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Hiện hệ thống Hội của TP đã thành lập 1.760 tổ tư vấn cộng đồng với hơn 6.000 thành viên.

Uyên Phương

www.phunuonline.com.vn

hỗ trợ pháp luật cho PN


      © 2021 FAP
        817,588       1,791