Xã hội

“Quan hệ Việt Nam-Cuba ở giai đoạn tốt đẹp nhất”

PN - TTXVN và hãng tin Prensa Latina của Cuba đồng loạt đưa tin Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Cộng hòa Cuba từ ngày 26-27/3 theo lời mời của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước

Sáng 27/3 (theo giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez. Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Phó chủ tịch thứ nhất HĐNN và HĐBT Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez.

Các phương tiện truyền thông đại chúng Cuba đưa tin đậm nét về hoạt động của đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam tại Cuba. Mạng thông tin điện tử Cubadebate, báo Granma điện tử và các báo khác của Cuba đều đưa tin chi tiết các hoạt động của Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng và đoàn đại biểu Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp và làm việc với ông Miguel Diaz Canel Bermudez, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước Cuba - Ảnh: TTXVN

Đài Truyền hình Cuba nhấn mạnh: “Chuyến thăm chính thức Cuba lần này của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong quan hệ hai nước và là dịp để lãnh đạo hai nước kiểm điểm lại những tiến bộ đạt được, đồng thời thảo luận phương hướng và những nội dung hợp tác lớn trong thời gian tới”.

Đài phát thanh Havana Cuba cho biết, trước chuyến thăm đến Cuba, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cho báo giới biết, quan hệ song phương Việt Nam-Cuba đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất. Theo ông, mối quan hệ có bề dày lịch sử 55 năm này là một tấm gương về tình hữu nghị. Chuyến thăm Havana cho ông cơ hội để chia sẻ thông tin cũng như kinh nghiệm về quá trình đổi mới của Việt Nam và cập nhật mô hình kinh tế của Cuba.

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (2/12/1960), quan hệ đoàn kết, ủng hộ và hợp tác toàn diện anh em Việt Nam-Cuba không ngừng được củng cố, phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực.

 THANH HẢI
(Theo Prensa Latina, Radio Havana Cuba, Chinhphu.vn)

www.phunuonline.com.vn

Quan hệ Việt Nam-Cuba, giai đoạn tốt đẹp nhất


      © 2021 FAP
        817,759       1,096