Xã hội

Ba mẹ con chết trong tư thế cột vào nhau: Bi kịch của cùng quẫn?

PN - Tối 24/3, người dân địa phương phát hiện chị Giang Thị Mỹ Diệu (SN 1987, trú thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) là giáo viên mẫu giáo của Trường Hoa Mai

Cô giáo Nguyễn Thị Lành, Hiệu trưởng Trường Hoa Mai, nói trong nước mắt: “Sáng 24/3, dù không được phân công, nhưng Diệu vẫn đi dự khánh thành nghĩa trang liệt sĩ của xã. Gia cảnh Diệu khó khăn nhất trường. Chồng nghiện ngập phải đi cai ở trại, hai con còn nhỏ, mình Diệu cáng đáng tất cả. Tôi biết, nhiều ngày Diệu nhịn ăn để đi dạy. Tôi bảo Diệu đưa hai cháu đến trường, dù chưa đủ tuổi, trường luôn tạo điều kiện để hai cháu ăn. Tiền trợ cấp khó khăn, trường cũng dành cho Diệu. Những lúc Diệu không có tiền, chị em chúng tôi đều giúp. Dù vào ngành năm 2010, nhưng Diệu là cô giáo có chuyên môn vững, tâm huyết, chịu khó, hết lòng yêu trẻ. Cực khổ đủ điều, Diệu vẫn sống khá kín tiếng. Duy nhất có lần Diệu nói với tôi, "con tin tưởng cô mới kể, chứ con buồn lắm, mình là giáo viên mà chồng cai nghiện, sợ tai tiếng với phụ huynh". Chỉ một lần đó thôi. Không ngờ Diệu bỏ chúng tôi mà đi, tội nghiệp hai cháu nhỏ đã biết chi đâu".

Chị Diệu để lại một bức thư cho chồng, ghi thời gian viết là 1g sáng ngày 9/3, đoạn cuối như sau: “Ba à! Kể từ ngày mẹ về với ba, đến nay cũng đã được gần bốn năm. Thời gian đó với mẹ cũng quá ngắn ngủi. Mẹ cũng được ba và cả gia đình yêu thương. Mẹ thực sự cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc mong manh đã đổ vỡ khi mẹ mang bầu cu Kin” (cu Kin là cháu Mai Gia Huy).

Một cô gái hàng xóm, kể: Từ ngày có bầu cu Kin, chồng chị Diệu là anh Mai Văn Chương, lúc không có tiền chích hút, đã thường xuyên thô lỗ với vợ. Đêm 23/3, anh Chương đòi tiền mua thuốc chích, hình như không có tiền nên vợ chồng lại gây gổ. Chị Diệu cắn răng chịu đựng chứ không kêu la với ai. Anh Chương đi cai nghiện, cũng là giải thoát cho chị. Lần này anh về là để tang cha anh vừa mất cách đây hơn 20 ngày, ở lại chưa đi. Cô Lành kể thêm: “Cha của Diệu mất vào cuối năm 2013 vì ung thư. Mẹ của Diệu đang nằm một chỗ. Cha chồng lại vừa mất. Hôn nhân thì chẳng vui vẻ gì. Có lẽ do quá quẫn bách, không biết chia sẻ cùng ai, Diệu đã làm chuyện dại dột”.

Một cô giáo khác nói: “Diệu chết, chắc chắn là do tự tử, bởi xe máy để trên bờ hồ, chìa khóa xe bỏ vào cốp nhưng không đóng cốp. Diệu chải tóc gọn gàng, cột tóc rất đẹp cho con gái, rồi ba mẹ con trói nhau cùng chết. Tôi vừa thương vừa giận Diệu, không nghĩ đến mình thì phải nghĩ đến con chứ”.


Hai cháu con cô Diệu

Thảm thương bao phủ căn nhà nghèo. Trên tường, ảnh cưới của vợ chồng cô Diệu năm 2010 vẫn còn mới. Ảnh hai đứa trẻ đẹp như tranh. Mẹ của cô gần như mất trí trước cái chết của con gái và cháu ngoại. Bà con đã đặt thùng từ thiện, kêu gọi mọi người chung góp mua quan tài cho ba mẹ con, bởi trong nhà không có thứ gì đáng giá. Thầy Hồ Đắc Thiện, Trưởng phòng GD huyện Phú Ninh cho biết, phòng đã góp 20 triệu để xây mộ cho ba mẹ con. Tôi thấy chồng cô Diệu ngồi cúi gằm giữa những bậc lớn tuổi đang bàn chuyện hậu sự. Vợ và hai con nằm đó, anh có hối hận cũng đã muộn màng…

 Trung Việt

www.phunuonline.com.vn

Ba mẹ con chết trong tư thế cột vào nhau, bi kịch của cùng quẫn


      © 2021 FAP
        818,042       962