Xã hội

Triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam”

PNO - Ngày 24/3, Sở Ngoại vụ, UBND huyện Hoàng Sa, Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam”.


Sinh viên, giảng viên Trường Đại học Đông Á tham quan triển lãm

Triển lãm trưng bày 70 hình ảnh, tư liệu, hiện vật có giá trị, khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa (TP Đà Nẵng). Cụ thể: các văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ của triều đình phong kiến Việt Nam; các tư liệu và bản đồ do các nước phương Tây biên soạn và xuất bản chứng minh chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được công bố từ thế kỷ thứ 17 đến nay; các bản đồ, atlas do nhà Thanh, chính phủ Trung Hoa Dân quốc xuất bản và phát hành chính thức qua các thời kỳ lịch sử, thể hiện Trung Quốc không liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa (các bản đồ này thể hiện lãnh thổ của Trung Quốc chỉ tới đảo Hải Nam mà không hề có Hoàng Sa - Trường Sa).

Đây là đợt triển lãm thứ hai trong các trường Đại học do Sở Ngoại vụ, UBND huyện Hoàng Sa tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và gìn giữ chủ quyền trong năm 2014.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 29/3.

ĐÌNH THỨC
 

www.phunuonline.com.vn

Triển lãm, “Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam”


      © 2021 FAP
        818,140       1,057