Xã hội

Nhập viện sau khi được công an mời làm việc

PNO - Ngày 23/3, anh Nguyễn Minh Dũng (21 tuổi, ngụ khu phố Phước Sơn, P.Phước Bình, TX.Phước Long, Bình Phước), người tố cáo bị Công an (CA) P.Phước Bình, TX. Phước Long đánh đến nhập viện

Theo lời kể của anh Dũng, 15g ngày 18/3, khi anh đang phụ hồ ở khu phố Phước Sơn thì có hai người xưng là CA nhưng mặc thường phục, yêu cầu về P. Phước Bình làm việc. Anh Dũng đề nghị hai người này xuất trình thẻ ngành cũng như giấy tờ liên quan thì bị từ chối. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì anh Dũng bị hai người đàn ông này lao đến bẻ quặt cánh tay, khống chế đưa lên xe chở đi. Khi đi đến gần nhà mình, anh Dũng nhảy xuống xe và chạy vào vườn điều phía sau. Chạy được một đoạn thì anh Dũng nghe có hai phát súng nổ nên hoảng hồn dừng lại. Hai người đàn ông chạy tới đánh đập rất nhiều, khiến anh Dũng không đứng dậy được. Họ còn lấy súng chĩa vào đầu anh Dũng rồi hù dọa. “Một trong hai người đàn ông vừa lấy chân đập lên đầu tôi rồi gọi điện thoại cho ông Thép (Phạm Văn Thép - Trưởng CA P.Phước Bình - PV). Khoảng năm phút sau, ông Thép và ông Nguyễn Tân, dân phòng khu phố Phước Vĩnh đến tiếp tục đánh tôi và ông Tân nắm áo tôi lôi đi đến 15-20m mới dừng lại. Một lúc sau tôi ngất đi không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy thì thấy tôi đang ở trong bệnh viện”, anh Dũng bức xúc cho biết.

Anh Dũng và cái áo bị xé rách và cho rằng mình bị công an đạp vào chân rất mạnh

Bà Phùng Thị Định (58 tuổi, mẹ của Dũng) kể: “Họ đánh con tôi xong rồi bỏ mặc nằm đó. Tức giận tôi nói mọi người chở lên trụ sở CA phường để hỏi cho rõ. Tại đây, CA phường nói con tôi liên quan đến một vụ trộm cắp điều nên được mời về điều tra. Đến 16g30 cùng ngày, thấy Dũng vẫn nằm bất tỉnh, ông Thép mới gọi taxi đưa con tôi vào bệnh viện cấp cứu. Họ đánh con tôi mà dửng dưng như không có gì. Cho đến nay con tôi vẫn kêu đau đầu, tức ngực khó thở, không chủ động được vệ sinh cá nhân”.

Đại tá Lê Văn Nước, Trưởng CA TX.Phước Long cho rằng, chuyện CA P.Phước Bình nổ súng và đánh Dũng là hoàn toàn không có. Hiện CA P.Phước Bình chưa được trang bị súng cũng như công cụ hỗ trợ nào.

Ông Nước cũng cho biết, hai người này chỉ là dân phòng, được lệnh mời Dũng về CA phường làm việc do liên quan đến một lá đơn của ông Dương Quốc Vương (trú cùng khu phố với Dũng) tố cáo em Nguyễn Minh Đạt (15 tuổi, em trai Dũng) trộm điều và Dũng có lời qua tiếng lại với ông Vương vào tối ngày 17/3. Khi được mời về làm việc, Dũng không chấp hành nên buộc hai dân phòng này phải áp giải đưa lên xe. Khi đi được một đoạn thì Dũng nhảy xuống, bỏ trốn. “Khi bị đuổi, Dũng cố tình xỉu để ăn vạ và các vết thương ở chân tay là do anh ta tự ngã khi nhảy từ trên xe xuống”, ông Nước nói.

Hiện, gia đình của anh Nguyễn Minh Dũng đang xin giám định thương tật cho anh đồng thời gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Anh Nguyên

www.phunuonline.com.vn

nhập viện, công an mời làm việc


      © 2021 FAP
        818,275       378