Xã hội

Tập đoàn cà phê lớn nhất Lào đầu tư vào Việt Nam

PNO - Ngoài sản phẩm cà phê, sắp tới, Tập đoàn Dao Heuang Group của Lào sẽ tiếp tục đưa nhiều sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm tiêu dùng vào thị trường Việt Nam, trong đó quan trọng nhất là thị trường TP.HCM.

 Đây là dự án hợp tác đầu tiên giữa hai doanh nghiệp nằm trong khuôn khổ xúc tiến hợp tác kinh tế giữa chính quyền TP.HCM và tỉnh ChamPasak (Lào).

Theo đó, Tập đoàn Dao Heuang Group sẽ đưa sản phẩm cà phê của Lào có nhãn hiệu Dao Coffee có hương vị riêng của Lào vào thị trường Việt Nam; CT CP Blue Star Việt Nam sẽ đảm nhận vai trò phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Lễ ký kết hợp tác giữa hai doanh nghiệp dưới sự chứng kiến của đại diện chính quyền TP.HCM và tỉnh ChamPasak (Lào)

Đại diện tập đoàn Dao Heung Group cho biết, ngoài sản phẩm cà phê, sắp tới tập đoàn sẽ tiếp tục đưa nhiều sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm tiêu dùng vào thị trường Việt Nam, trong đó quan trọng nhất là thị trường TP.HCM.

Theo ông Nguyễn Phương Đông – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, hiện kim ngạch đầu tư hai chiều giữa Lào – Việt Nam đạt hơn 1 tỉ USD (tăng khoảng 40% so với cách đây 20 năm). Tuy nhiên, thị trường giữa hai nước vẫn còn tiềm năng rất lớn để đầu tư. Vì vậy, ngoài tỉnh ChamPasak, TP.HCM đang xúc tiến hợp tác kinh tế với nhiều tỉnh khác của Lào. Dự kiến đến năm 2015, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước sẽ lên 2 tỉ USD và đến năm 2020 là 5 tỉ USD.

Được biết, Dao Heuang Group là một trong những tập đoàn lớn nhất của Lào hiện nay, trong đó cà phê là sản phẩm chủ lực đã được xuất khẩu ra nhiều nước như: Nhật, Thụy Sĩ, Ý, Trung Quốc…

Phan Trí

www.phunuonline.com.vn

Tập đoàn cà phê lớn nhất Lào, Dao Heuang Group, đầu tư vào Việt Nam


      © 2021 FAP
        818,329       1,088