Xã hội

Bình Định: Hành trình về với biển, đảo quê hương

PNO - Tối 22/3, Đoàn thanh niên Bộ đội biên phòng Bình Định và các đoàn cơ sở đã tổ chức thăm và tặng quà cho bà con xã biển Nhơn Châu, TP Quy Nhơn (Bình Định).

Hành trình về với biển đảo lần này của các ĐVTN các cơ sở Đoàn nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Ngoài chương trình tặng quà, các đoàn viên còn tổ chức giao lưu với người dân địa phương, tăng tình đoàn kết giữa hải đảo và đất liền.


Người dân đảo hồ hởi đón nhận niềm vui nhỏ mà các bạn trẻ mang ra từ đất liền

Dịp này, các Chi đoàn đã ủng hộ Đồn Biên phòng Nhơn Châu thực hiện xây dựng “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” năm 2014 với số tiền 2 triệu đồng, tặng quà cho 30 học sinh nghèo, trẻ mồ côi, tàn tật ở xã đảo Nhơn Châu, trị giá 200.000đ/suất, tặng áo phao, cờ Tổ quốc cho 20 ngư dân nghèo xã đảo Nhơn Châu, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, làm vệ sinh môi trường và trồng 100 cây xanh trên đảo.

Anh Đặng Quang Đức - Bí thư đoàn cơ sở Tân Cảng Miền Trung (Quy Nhơn, Bình Định), cho biết những chuyến đi này thú vị, bổ ích cho các anh chị em ĐVTN cơ sở. Họ có dịp hiểu thêm về cuộc sống nơi đảo xa của ngư dân, chia sẻ phần nào khó khăn cùng bà con.
Còn ông Đặng Văn Khánh - Phó Chủ tịch xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn, Bình Định), thì: “Những dịp ra thăm đảo của các đoàn, tổ chức, cá nhân… mang theo hơi ấm từ đất liền, sự sẻ chia, bà con dân đảo cảm động. Thay mặt bà con, chính quyền địa phương, chúng tôi xin gởi lời cảm ơn đến các đoàn, tổ chức ra thăm đảo”.

DỊU DỊU
 

www.phunuonline.com.vn

Bình Định, Hành trình, biển, đảo quê hương


      © 2021 FAP
        818,328       1,081